Hội thảo Chăn nuôi hiện đại và thân thiện môi trường

Minh Trí|15/04/2017 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 14/04/2017, tại khách sạn Nikko Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra hội thảo chuyên đề Cải thiện miễn dịch và nâng cao hiệu suất trong chăn nuôi hiện đại được thực hiện bởi công ty Alltech Việt Nam. Hội thảo đã đưa ra nhiều vấn đề đang rất được quan tâm, đặc biệt là những tác động của ngành chăn nuôi đối với môi trường sống.

hoi thao

Quang cảnh buổi hội thảo

Trong bài phát biểu của ông Steve Elliot, Chuyên gia về Khoáng toàn cầu của công ty Alltech (Mỹ) đã trao đổi những nội dung về tiêu chuẩn an toàn môi trường trong chăn nuôi, bao gồm việc các nước có ngành chăn nuôi tiên tiến đang liên tục siết chặt các quy định về tồn dư kim loại nặng trong chất thải ra môi trường. Những chính sách này đã có tác động to lớn đến nền chăn nuôi toàn thế giới, và ngành chăn nuôi Việt Nam cũng cần lưu ý để nâng cao tiêu chuẩn môi trường trong thời gian tới.

Tuy việc nâng cao tiêu chuẩn này sẽ tác động to lớn đến những người chăn nuôi, nhưng không đồng nghĩa với việc gia tăng chi phí cho ngành. Thay vào đó, với việc áp dụng những công nghệ mới không chỉ giúp người chăn nuôi đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe, mà còn giúp giảm các chi phí không cần thiết.

Ô nhiễm đang là vấn đề rất được quan tâm, và ngành chăn nuôi phải đương đầu với sự ô nhiễm do đào thải vi khoáng. Tại Nhật và Hàn Quốc, trong những năm qua, chính phủ đang ngày càng siết chặt các quy định, nhưng tại Việt Nam, các tiêu chuẩn này vẫn chưa được quan tâm. Tuy vậy, người chăn nuôi cần phải có lộ trình cho những tiêu chuẩn này trong thời gian tới.

Nếu áp dụng quy trình nuôi tiên tiến này, các hộ dân sẽ đỡ tốn một khoản tiền lớn để đầu tư hệ thống xử lý môi trường, đặc biệt là xử lý nước thải trong các trang trại chăn nuôi.

Minh Trí

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Chăn nuôi hiện đại và thân thiện môi trường