Hơn 150 người khắc phục kè biển bị sạt lở do mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế

Tố Cẩm |15/10/2023 22:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua làm lở bờ đê, bờ biển, đường dân sinh ở các huyện và vùng ven biển của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo báo cáo của UBND xã Phú Diên, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn xã có 7 điểm sạt lở chủ yếu là tại các tuyến đường dân sinh xuống biển. Trong đó, thôn Phương Diên có 4 điểm, thôn Mỹ Khánh 3 điểm. Thôn Diên Lộc cũng có 5 điểm sạt lở nhỏ. Đối với những điểm sạt lở gần nhà dân, lực lượng chức năng đã ưu tiên huy động nhân lực, phương tiện khắc phục nhanh, đảm bảo ổn định nơi ở cho người dân.

mua-lu.png
Sử dụng rọ đá khắc phục sạt lở bờ biển xã Phú Diên (Phú Vang). Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Chiều 15/10, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng thuộc đơn vị phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương xã Phú Diên (huyện Phú Vang) khẩn trương khắc phục hậu quả kè biển sạt lở do mưa lớn tại khu vực đường số 1, bãi tắm Phú Diên.

Lực lượng tham gia khoảng 150 người, trong đó có 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Vinh Xuân.

Ông Hoàng Văn Vy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho biết: Sau khi kiểm tra các điểm đường dân sinh bị sạt lở ven biển, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã xuất 50m3 đá hộc, 50 rọ thép loại 1m3 và 1 cuộn vải lọc kích thước 900m2 để cho địa phương để xử lý khẩn cấp khắc phục sạt lở đường do mưa lớn, làm hạn chế dòng chảy, ổn định vùng bờ biển.

Ở vùng trũng Quảng Điền, cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở bờ sông gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Cụ thể, đoạn sạt lở ở thôn Mai Dương, xã Quảng Phước có chiều dài 50m, UBND huyện Quảng Điền đã sử dụng 50m3 đá, 25 rọ sắt và huy động 50 cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện, dân quân, cán bộ địa phương để khắc phục. Đến nay, công tác thi công đã hoàn thành.

Trong khi đó, tuyến kè dọc sông Bồ đoạn qua khu dịch vụ Hạ Lang, xã Quảng Phú sạt lở 3 điểm dài 20m; đoạn bờ sông đoạn qua gần Nhà văn hóa thôn Phú Lễ sạt lở 100m ảnh hưởng đến đường giao thông liên thôn. Địa phương đã cắm biển cảnh báo, rào chắn nhằm dảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Về lâu dài, sẽ đề xuất xây dựng tuyến kè ổn định bờ sông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 150 người khắc phục kè biển bị sạt lở do mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế