Hơn 400 cây quất cảnh nghi bị kẻ gian phá hoại, thiệt hại khoảng 120 triệu đồng

10/01/2018 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, vào trưa 8/1, tại vườn quất cảnh của hai hộ gia đình với trên 400 cây quất cảnh, chuẩn bị cho thu hoạch vào dịp Tết Nguyên Đán 2018 đã bị héo khô, quả rụng đầy mặt đất, ước thiệt hại khoảng 120 triệu đồng.

Số quất bị héo khô

Sự việc xảy ra vào đêm 7/1, được biết, số quất bị héo khô kìa là của hai gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến.

Theo Anh Lê Huy Việt, một trong 2 chủ vườn quất bị phá hoại cho biết, vườn quất của gia đình anh có hơn 300 cây, gia đình trồng và chăm sóc đã được 2 năm, hiện đã mất trắng. Theo anh Việt, bằng kinh nghiệm cá nhân có thể nhận định hàng trăm cây quất chết bất thường do bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ cháy phun lên cây.

Tương tự như nhà anh Lê Huy Việt vườn quất 110 cây của gia đình anh Vũ Đức Huế cũng bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ phá hoại gây cháy hết lá, khô cành và rụng quả. 2 vườn quất chỉ cách nhau hơn 200m và quất trong vườn anh Huế cũng đã được các thương lái đặt tiền cọc mua để phục vụ cho tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo anh Việt và anh Huế, tiền đặt cọc bán quất cảnh cho thương lái đã nhận (300 ngàn/cây), thì quất cảnh bỗng chết khô vì bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phá hoại.

Trao đổi về việc này, ông Trịnh Văn Đồng – Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, xác nhận: Ngày 8/1 chúng tôi nhận được phản ánh của người dân ngay sau đó đã cử Công an xã xuống hiện trường nắm bắt tình hình cũng như trình báo sự việc lên Công an huyện đã cử đội hình sự, điều tra xuống nắm bắt tình hình cũng như gọi những người liên quan cũng như tình nghi lấy lời khai để làm rõ vụ việc.

“Sự việc này lần đầu tiên xảy ra tại địa phương, ở thôn cũng đã họp lấy ý kiến nhân dân cũng như bỏ phiếu kín để xác định xem ai là thủ phạm nhưng đến nay vẫn chưa báo cáo kết quả và đợi kết quả điều tra của Công an, vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ” – ông Đồng cho biết thêm.

Hiện nay toàn xã Hợp Tiến có khoảng 10 ha trồng quất với 150 hộ dân tham gia, cây quất không chỉ là cây xóa nghèo mà còn giúp cho nhiều hộ dân nơi đây có thu nhập khá trong những năm gần đây.

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 cây quất cảnh nghi bị kẻ gian phá hoại, thiệt hại khoảng 120 triệu đồng