Hơn 850.000 học sinh Nghệ An dự lễ khai giảng trực tuyến

Kế Hùng|05/09/2021 03:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 5/9, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh).

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh). Năm nay, do thành phố Vinh và nhiều địa phương khác trong tỉnh đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên lễ khai giảng được tổ chức theo quy mô nhỏ, đảm bảo các điều kiện giãn cách và được rút ngắn trong thời gian 30 phút.

Đây là một lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ ở Nghệ An, bởi năm học này do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên toàn tỉnh chưa tổ chức học tập trung cho tất cả các cấp học.

Học sinh trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh) chăm chú theo dõi Lễ khai giảng trực tuyến

Hiện nay, Nghệ An còn 508 trường phải trưng dụng để làm khu cách ly tập trung tại 20/21 huyện, thành, thị (trừ thị xã Cửa Lò), trong đó có 292 trường mầm non, 138 trường tiểu học và 77 trường THCS) và 1 trung tâm GDNN-GDTX.

Nghệ An cũng đang còn hàng chục học sinh và giáo viên phải điều trị tại các bệnh viện dã chiến; hàng trăm giáo viên, học sinh thuộc diện F1 và F2 đang phải cách ly tập trung hoặc giám sát tại nhà.

Dù không khai giảng trực tiếp, nhưng Lễ khai giảng trực tuyến cũng được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như chào cờ, phát biểu ngắn gọn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng trường chuyên Phan Bội Châu.

Tại lễ khai giảng, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thông, Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An đánh trống khai giảng năm học mới 2021 -2022.

Việc tổ chức lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp cho hơn 850.000 học sinh và hàng chục nghìn giáo viên tỉnh nhà được tham dự qua màn ảnh nhỏ một lễ khai giảng gọn nhẹ, đơn giản mà hiệu quả.

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 850.000 học sinh Nghệ An dự lễ khai giảng trực tuyến