Họp báo Phim “Chạm vào hạnh phúc” – Ý nghĩa niềm hạnh phúc trọn vẹn

Thu Hoài – Thế Đoàn|30/11/2021 14:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 30/11, buổi họp báo ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là bộ phim của đạo diễn – Biên kịch trẻ Nguyễn Mai Long. Sự kiện quy tụ dàn diễn viên đình đám góp mặt như: NSƯT Tiến Quang (Quang tèo), NSƯT Đới Quân, diễn viên Quách Thu Phương, Tú Oanh,…

VIDEO: Đạo diễn Mai Long ra mắt bộ phim “Chạm vào hạnh phúc”

Buổi họp báo có sự tham dự của ông Nguyễn Huy Hoàng – Phó Viện trưởng Viện phim Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc của nhiều bộ phim Hài và Truyền hình như  NSƯT Tiến Quang (Quang tèo), NSƯT Đới Quân, NSƯT Minh Tuấn, NSƯT Đức Quang, các nghệ sỹ: Kim Xuyến, Quang Lâm, Quách Thu Phương, Tú Oanh, Thanh Hương, Mai Long, Nguyễn Love, Thái Sơn, … cùng dàn diễn viên trẻ, hotgirl như Milly Mia Hằng, hoa hậu Phí Thuỳ Linh, Người mẫu Helen Đặng,…

Toàn cảnh buổi họp báo. 

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Sắn – bà Thắm cùng với hai cậu con trai Thăng và Long. Vì hoàn cảnh gia đình, mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó, ông Sắn đã phải vay mượn khắp mọi nơi để cho Bà Thắm được “xuất ngoại” đi làm giúp việc nơi xa xứ. Nhưng trớ trêu thay, bà Thắm đi chưa được bao lâu thì ông Sắn nhận được thư là bà không về nữa, bà xây dựng cuộc sống mới bên đó với người khác để đổi đời, bỏ lại một mình ông cùng các con sống trong cảnh “gà trống nuôi con” với một khoản nợ lớn và gánh nặng nuôi con học đại học khiến cho bao người phải thương xót. Cậu con út học trên Hà Nội với tuổi trẻ bồng bột và khát vọng tình yêu đã tạo ra ngang trái giữa cái đói nghèo của ông bố cùng anh trai ở nông thôn và sự xa hoa lãng phí của mình ở nơi phố thị. Cậu con cả làm thợ xây hiền lành thật thà nhưng sâu sắc đã “xây nên” câu chuyện tình yêu “cười ra nước mắt”. Bộ phim là sự tương phản giữa đức hi sinh cao cả của những người lớn tuổi (tình yêu, niềm thương, trách nhiệm) với sự lãng mạn đến hoang phí của tuổi trẻ. Phim “Chạm vào hạnh phúc” là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa con tim và lí trí, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa danh vọng và mất mát, giữa cái thật thà và dối trá, giữa ước mơ và thực tại, …với những diễn biến bất ngờ được kể qua lăng kính nghệ thuật.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc: NSƯT Tiến Quang, diễn viên Quách Thu Phương, diễn viên Nguyễn Love,… 

Mong muốn gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn đến với khán giả, đạo diễn Nguyễn Mai Long chia sẻ: “Chạm vào hạnh phúc là bộ phim viết về đề tài gia đình, viết về hạnh phúc. Hạnh phúc thì rất nhiều người muốn kiếm tìm nhưng mà không phải ai cũng đạt được. Hạnh phúc trong phim này mong manh giống như một hạt sương trên lá, giống như ánh trăng dưới nước, nhìn ngắm thì đẹp nhưng chạm tay vào sẽ tan đi mất. Cho nên, để lấy được hạnh phúc là điều rất khó và chạm được vào hạnh phúc còn khó hơn. Ranh giới giữa hạnh phúc và không hạnh phúc được biểu thị qua lăng kính nghệ thuật để nói về một cuộc sống của một gia đình ở nông thôn giữa hạnh phúc gia đình, đôi lứa, tình phụ tử,…”

Đó cũng là hình tượng và chủ đề mà đạo diễn Mai Long muốn khai thác thông qua bộ phim “Chạm vào hạnh phúc” với thông điệp  “Cái gì vốn dĩ không phải của mình thì đừng chạm vào”.

Diễn viên Quách Thu Phương là cái tên gây được tiếng vang lớn gần đây sau thành công của bộ phim “Hương vị tình thân”. Chia sẻ về lý do quyết định tham gia bộ phim “Chạm vào hạnh phúc”, nữ diễn viên cho biết: “Đây là vai diễn khác hẳn với nhân vật trong Hương vị tình thân, vợ của ông Sắn sẽ là một nhân vật sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Kịch bản phim cũng cực kỳ thú vị đối với tôi vì nó được xây dựng từ một câu chuyện rất đơn giản đời thường nhưng bản thân nghệ sĩ chúng tôi cũng bất ngờ với hành trình nhân vật của mình. Tôi tin chắc rằng bộ phim sẽ đưa đến cho khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”.

Diễn viên Quách Thu Phương đảm nhận vai “bà Thắm” trong phim “Chạm vào hạnh phúc”.

“Tất cả chúng ta ai cũng mưu cầu hạnh phúc, nhưng hãy luôn nhớ rằng cái gì của mình thì mãi là của mình, còn những thứ không phải của mình hãy trả về với chủ nhân của nó.” – Nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu kịch bản đến bối cảnh, ngay cả phần âm nhạc cũng được sản xuất riêng, trong đó bài hát chủ đề phim được chính Đạo diễn Mai Long sáng tác.

Chia về những khó khăn trong quá trình quay phim, đặc biệt là phải đảm bảo các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19, đạo diễn Mai Long cho biết: “Trong quá trình quay phim, chúng tôi luôn đảm bảo các thủ tục giấy tờ liên quan đến phòng chống dịch. Ekip thường xuyên test covid-19 và đảm bảo nội bất xuất ngoại bất nhập. Trong bối cảnh dịch bệnh đoàn làm phim đã rất vất vả để lựa chọn được bối cảnh, thời điểm, không gian riêng, quãng thời gian di chuyển và đặc biệt là thời tiết. Trong thời gian quay thời tiết thất thường, nhiều hôm mưa rất to, nhưng chính vì thế nên khó khăn lại biến thành những cảnh quay rất tự nhiên, xúc động”.

Một phân cảnh bộ phim được thực hiện tại Phú Thọ. 

“Chạm vào hạnh phúc” kết thúc khiến cho mỗi khán giả đều thấy thấp thoáng bóng dáng mình trong đó vì ai cũng đã từng “chạm” đến “ngưỡng cửa” của hạnh phúc nhưng không phải ai cũng có được hạnh phúc trọn vẹn, người thấy ám ảnh, kẻ sẽ xót xa cho số phận của nhân vật và nghịch cảnh của cuộc đời.

Bộ phim dự kiến kéo dài 5 phần, mỗi phần 4 tập được công chiếu rộng rãi trên các trang phim, mạng xã hội… bắt đầu từ tháng 12/2021. Đặc biệt, bộ phim dự kiến cũng sẽ được phát sóng chính thức trên một số Đài Truyền hình VTV5, VTV Cab, AVG, Style TV, VTC, QPVN, và các đài địa phương trên cả nước trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Thu Hoài – Thế Đoàn

Bài liên quan
  • Thư mời cộng tác số báo Xuân Nhâm Dần 2022
    Moitruong.net.vn – Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát hành ấn phẩm đặc biệt cùng bạn đọc đón Tết, mừng Xuân. Bước vào Xuân Nhâm Dần – năm 2022, Ban Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trân trọng kính mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, cộng tác viên… gửi tác phẩm tham gia ấn phẩm đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Phim “Chạm vào hạnh phúc” – Ý nghĩa niềm hạnh phúc trọn vẹn