Huế: Vết nứt giữa đường dài hơn 200 mét, dân lo sông “nuốt” đường

Huy Đội|07/04/2018 23:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thời gian gần đây, tình trạng đường dân sinh dọc ven sông Như Ý (Tp. Huế) xuất hiện những khe nứt dài hàng trăm mét, bờ sông tiếp tục sạt lở nghiêm trọng, khiến cho các hộ dân luôn sống trong cảnh lo sợ dòng sông có thể “nuốt chửng” con đường bất cứ lúc nào.

Mặt đường xuất hiện vết nứt dài hơn 200m tại phường An Đông (Tp. Huế)

Theo người dân Tổ 1 thuộc khu vực 1, phường An Đông (Tp. Huế) phản ánh, từ sau một loạt các đợt mưa lũ cuối năm 2017, con đường dân sinh ven sông Như Ý thường xuyên  xuất hiện vết nứt. Đặc biệt, những ngày gần đây, bờ sông bất ngờ xuất hiện vết nứt dài hàng trăm mét, một số đoạn đường đã bị sụt lún nghiêm trọng.

Tình trạng này khiến người dân nơi đây luôn sống trong cảnh lo sợ dòng sông có thể “nuốt chửng” con đường bất cứ lúc nào.  Lo lắng trước tình trạng sạt lở có thể ập đến bất chợt, đặc biệt là những ngày mưa lũ, nước sông dâng cao và chay xiết nên các hộ dân sống dọc ven sông đều di tản đến nhà người thân ở các vùng khác để lánh nạn.

Có đoạn vết vứt sâu hơn 20cm

Theo quan sát,  đường sông Như Ý có một vết nứt giữa đường, dài khoảng hơn 200m và có chiều rộng khoảng 2 đến 5cm, chiều sâu có đoạn hơn 20cm. Người dân cho biết những vết nứt này đã có mấy năm trước nhưng rất nhỏ chứ không rộng và dài như bây giờ.

Bờ sông Như Ý sạt lở khiến người dân nơi đây đang như ngồi trên đóng lửa khi tường, móng nhà bị ảnh hưởng

Ông Nguyễn Đắc Trình (72 tuổi, có nhà gần bờ sông) chia sẻ:  “Khoảng 12 năm trước,  nhà tôi nằm xa bờ sông mà giờ sạt lở đã làm căn nhà bị ảnh hưởng, nứt nẻ khắp nơi, mỗi năm đều mua xi măng vá lại nhưng không ăn thua”.

Theo ông Vương Đình Nghị – Chủ tịch UBND phường An Đông, tình trạng sông Như Ý sạt lở đã diễn ra nhiều năm qua, làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân. Bà con đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền, ngay lập tức phía Phường đã tiến hành kè ven bằng các rọ đá để gia cố lại. Tuy nhiên, tình trạng vết nứt và sạt lở ngày càng tăng khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Huy Đội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Vết nứt giữa đường dài hơn 200 mét, dân lo sông “nuốt” đường