Hưng Yên: Phê bình ông Lê Đức Lành – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường

Thế Đoàn – Trần Đức|05/03/2021 01:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau những thông tin của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hưng Yên đã phê bình Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường và yêu cầu rút kinh nghiệm trong việc tiếp, làm việc với báo chí.

VIDEO: Hưng Yên: Vụ Nhà máy bánh gạo One One xả khói thải gây ô nhiễm, Sở TN&MT chống lệnh cấp trên

Trước đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải loạt bài viết thông tin về việc Nhà máy sản xuất bánh gạo One One (Thị xã Mỹ Hào) thường xuyên xả khói thải đen sì, mùi khét lẹt gây ô nhiễm môi trường khiến người dân khốn khổ. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường – đơn vị phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của nhà máy.

Đồng chí Đỗ Hữu Nhân – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn

Phóng viên đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên liên quan đến nội dung trên. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đỗ Hữu Nhân – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Thông tin của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rất ghi nhận, cơ quan quản lý nhà nước các cấp và nhân dân cũng rất ghi nhận. Chúng tôi cảm ơn và rất trân trọng những thông tin kịp thời của Tạp chí về việc Nhà máy One One xả thải, để từ đó các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo môi trường sống cho người dân”.

Khói thải đen sì, khét lẹt từ Nhà máy sản xuất bánh gạo One One khiến người dân khốn khổ (Tháng 11/2020)

Trao đổi về thông tin mà Tạp chí đã đăng tải, ông Phạm Minh Hoàng – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc trả lời thông tin của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã làm việc với Sở TN&MT. Theo báo cáo của Sở, năm 2018, Tổng cục Môi trường đã thanh tra và ban hành Quyết định xử phạt VPHC số tiền 60 triệu đồng đối với Nhà máy One One vì hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch nên Sở không tổ chức thanh, kiểm tra”.

“Về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu còn chậm theo đề nghị của phóng viên, Giám đốc Sở TN&MT đã phê bình đồng chí Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường và yêu cầu rút kinh nghiệm trong việc tiếp, làm việc với các cơ quan báo chí” – ông Hoàng cho biết thêm.

Ông Lê Đức Lành – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hưng Yên bị phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm

Như vậy, có cơ sở để khẳng định việc ông Trần Đăng Anh – Phó Giám đốc Sở TN&MT ký văn bản số 586/BC-STNMT ngày 16/12/2020 báo cáo UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng báo chí thông tin “chưa chính xác, gây hiểu lầm của dư luận” là chưa khách quan, cố tình quy chụp, vu khống cơ quan báo chí, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tòa soạn. Vậy vì sao vị  Phó Giám đốc Sở này vẫn chưa bị xử lý, phải chăng việc phê bình Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường chỉ là “tốt thí” nhằm xoa dịu dư luận và cơ quan báo chí? Trách nhiệm của Sở TN&MT đến đâu khi để Nhà máy sản xuất bánh gạo One One hoạt động xả khói thải gây ô nhiễm môi trường nhiều năm nay, khiến người dân vô cùng bức xúc?

Liệu lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên có xử lý nghiêm ông Trần Đăng Anh – Phó Giám đốc Sở TN&MT báo cáo chưa đúng sự thật?

Kính đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm việc ông Trần Đăng Anh – Phó Giám đốc Sở TN&MT ký văn bản báo cáo tỉnh chưa đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Qua đó, người dân và dư luận mới thấy được sự công minh, không có vùng cấm trong xử lý cán bộ của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hưng Yên.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Thế Đoàn – Trần Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Phê bình ông Lê Đức Lành – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường