Hưng Yên: Y sĩ liên quan đến vụ sùi mào gà bị phạt 100 triệu đồng

An An (TH)|27/07/2017 03:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – UBND tỉnh Hưng Yên vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) 100 triệu đồng vì khiến hàng chục bé trai bị lây nhiễm sùi mào gà. Đồng thời, bà Hiền còn chịu hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng.

vụ trẻ bị sùi mào gà ở hưng yên Y sĩ liên quan đến vụ sùi mào gà bị phạt 100 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo đó, bà Hiền bị phạt do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, mức phạt 50 triệu đồng; Bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh, mức phạt 20 triệu đồng; Hành nghề quá phạm vi chuyên môn được phép (mức phạt 30 triệu đồng).

Như vậy, tổng số tiền xử phạt hành chính đối với 3 lỗi vi phạm của y sĩ Hoàng Thị Hiền là 100 triệu đồng. Ngoài ra, bà Hiền còn bị tạm tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 12 tháng.

Trước đó, từ 1/5 đến nay đã có trên 80 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc chứng sùi mào gà, đa số các cháu từng đến khám và trị chứng hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền.

Bà Hiền cho biết chỉ làm vệ sinh rửa sạch quy đầu cho trẻ mà không làm bất cứ thủ thuật can thiệp y tế nào khác. Hiện, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Da liễu T.Ư đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó dịch vụ trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền là một nghi vấn.

An An (TH)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Y sĩ liên quan đến vụ sùi mào gà bị phạt 100 triệu đồng