Hướng tới ngày thương binh liệt sĩ, quân khu 4 diễn ra nhiều hoạt động tri ân

Minh Phương|16/07/2017 07:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1047-27/7/2017), tại tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với sự góp mặt của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

tri-an-nguoi-co-cong

(ảnh minh hoạ)

Theo thông tin từ báo HNM, tối 14 và ngày 15-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số địa phương, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã tới thăm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Cũng trong tối 14-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Trong khuôn khổ đại lễ cầu siêu, các đại biểu và nhân dân đã thả hoa đăng bên bờ Nam sông Thạch Hãn để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bên bến sông này. Cũng tại Quảng Trị, Phó Thủ tướng đã tới thăm hỏi, trao tặng quà cho 62 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; dâng hương, hoa kính viếng hương hồn liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Trường Sơn.

Trong ngày 15-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Ngân hàng Chính sách xã hội cũng tới thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, tỉnh Quảng Bình; thắp hương tri ân 10 cô gái thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, sau 2 năm xây dựng, Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã hoàn thành giai đoạn 1. Đây là công trình ghi công và tri ân 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam ngày 14-3-1988.

Minh Phương

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới ngày thương binh liệt sĩ, quân khu 4 diễn ra nhiều hoạt động tri ân