Huyện Đan Phượng: Tích cực chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo ATVSTP

Theo Thu Hà – Thu Thủy/TC Môi trường và Cuộc sống|14/09/2016 15:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

– Là một huyện phía Tây của Thủ đô Hà Nội với đường giao thông thuận lợi, các cụm công nghiệp phát triển thu hút đông công nhân đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Với một điều kiện tự nhiên đa dạng cộng thêm yếu tố người lao động nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp trong lúc nông nhàn số người đi lao động thời vụ, buôn bán khắp nơi nên có nhiều nguy cơ tiềm ẩn phát sinh dịch bệnh. Tuy nhiên, phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” thời gian qua Phòng y tế huyện, Trung tâm y tế huyện Đan Phượng đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân toàn huyện.

hihi

Trung tâm y tế huyện Đan Phượng

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm của Sở Y tế, Huyện ủy – HĐND, UBND huyện, Phòng Y tế huyện Đan Phượng đã chú trọng công tác chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, củng cố công tác thống kê tình hình dịch bệnh theo đúng quy định trên địa bàn toàn huyện.

Nói về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Ông Kim Ngọc Xuân – Trưởng Phòng Y tế huyện cho biết: “Công tác phòng chống dịch của huyện trong những năm vừa qua đều được Huyện ủy – HĐND, UBND quan tâm chỉ đạo sát sao, cùng với đó là sự chủ động của Trung tâm Y tế trong công tác phòng chống dịch, ngoài ra sự phối kết hợp giữa các ban ngành từ xã đến huyện cũng có tác động lớn trong công tác tuyên truyền tới nhân dân”.

Untitled-16

Ông Kim Ngọc Xuân – Trưởng phòng Y tế huyện Đan Phượng

Dưới sự quản lý, chỉ đạo của Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng mạng lưới y tế xã ngày càng hoạt động có hiệu quả. Các chương trình y tế Quốc gia được triển khai sâu rộng; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng luôn được chú trọng và ý thức của người dân trong việc phòng, chống bệnh tật ngày càng được nâng cao; công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,… được duy trì thường xuyên và được nhân dân trong huyện hưởng ứng tích cực.

Trao đổi về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm Ông Nguyễn Văn Tý – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng cho hay: “Đã nhiều năm nay trên địa bàn huyện Đan Phượng không xảy ra bất kỳ ca ngộ độc thực phẩm nào. Công tác ATVSTP của huyện được triển khai thường xuyên, kiểm soát chặt chẽ chất lượng ATVSTP các mặt hàng thực phẩm lưu thông trên địa bàn, xử lý kịp thời những vi phạm về ATVSTP trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống”.

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giám sát chặt chẽ, kịp thời, không để dịch lớn xảy ra. Một số ổ dịch nhỏ đã được phát hiện và xử lí kịp thời, không để lan rộng trên địa bàn huyện. Trung tâm cũng thực hiện đầy đủ các chương trình y tế và các hoạt động của thành phố. Các chương trình y tế như tiêm chủng mở rộng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích… đều được Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng quan tâm và thực hiện đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, trong công tác đảm bảo ATVSTP, trung tâm thường xuyên kiểm tra, giám sát, quản lý các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, triển khai đảm bảo ATVSTP trên địa bàn. Phấn đấu các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chí về ATVSTP. Tăng cường tập huấn các kiến thức cơ bản về ATVSTP, khám sức khỏe định kì cho người lao động.

UBND huyện luôn tạo điều kiện giúp tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, cán bộ cho trung tâm; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, phát triển các kỹ thuật khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người bệnh; triển khai tốt các chương trình y tế. Trung tâm cũng cần tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện, đẩy mạnh công tác quản lý các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng, phát triển mô hình bác sĩ gia đình. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh giáo dục cán bộ đổi mới phong cách thái độ ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo Thu Hà – Thu Thủy/TC Môi trường và Cuộc sống


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Tích cực chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo ATVSTP