Hy Lạp đối mặt với nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng

Hồng Trang|26/08/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một chuyên gia địa mạo cảnh báo, các khu vực vừa bị cháy rừng tàn phá của Hy Lạp đang phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt cận kề.

Theo Tân Hoa Xã, kể từ đầu tháng 8, hàng trăm vụ cháy rừng đã bùng lên ở Hy Lạp trong một đợt nắng nóng kinh hoàng – được cho là đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong vài thập kỷ qua của nước này.

Hệ thống Thông tin về Cháy rừng Châu Âu cho thấy, hàng trăm đám cháy rừng đã tàn phá hơn 100.000ha rừng và đất nông nghiệp ở Athens, bán đảo Peloponnese, đảo Evia cùng với một số khu vực khác của Hy Lạp.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hy Lạp, thảm họa cháy rừng đã giết chết hàng nghìn con vật, làm hư hại hơn 1.700 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và các tòa nhà cao tầng. 2 người cũng đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt các đám cháy.

Lính cứu hỏa phun nước nhằm nỗ lực dập tắt đám cháy rừng ở vùng ngoại ô Varimpompi, phía Bắc Athens, Hy Lạp vào ngày 4/8/2021. (Ảnh: Reuters)

Giáo sư địa mạo và hệ thống thông tin địa lý Niki Evelpidou từ một trường đại học ở Hy Lạp đã cảnh báo nguy cơ lũ lụt ở các khu vực bị những đám cháy rừng gây ảnh hưởng.

Giáo sư Evelpidou cho hay, sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định toàn bộ mức độ ảnh hưởng, nhưng việc triển khai nhanh chóng các biện pháp như hàng rào chống lũ lụt ở các khu vực dễ bị ngập úng do thiên tai nên được ưu tiên để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Hồng Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp đối mặt với nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng