[Infographic] Điện Biên Phủ: Những dấu ấn đặc biệt

Theo TTXVN|07/05/2022 13:00

Moitruong.net.vn – Ngày 7/5/1954 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam và thế giới với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. “Đó là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta, mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới” tạo ra bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, tạo điều kiện đi đến ký kết Hiệp định Geneva (7/1954). Sự kiện này để lại nhiều dấu ấn đặc biệt

Theo TTXVN

Bài liên quan
  • 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Điện Biên Phủ “một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó chỉ rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không chỉ ghi dấu ấn tốt đẹp và chiến công hiển hách trong tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam, mà còn tác động mạnh mẽ đến an ninh, chính trị thế giới, trở thành điểm hẹn hòa bình, hữu nghị và hợp tác.
  • 91 năm ngành Tuyên giáo: Đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu giai đoạn cách mạng mới
    Moitruong.net.vn – Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo là dịp đội ngũ làm công tác Tuyên giáo tiếp tục kiên định những quan điểm có tính nguyên tắc, không ngừng đổi mới, sáng tạo, cổ vũ khát vọng vươn lên mãnh liệt, ý chí và quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong giai đoạn cách mạng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Infographic] Điện Biên Phủ: Những dấu ấn đặc biệt