Iran chuẩn bị chế tạo hàng loạt thiết bị xét nghiệm COVID-19

Ngọc Ly|27/02/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các chuyên gia và nhà khoa học Iran đang chuẩn bị tiến hành khâu thử nghiệm cuối cùng đối với thiết bị xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngày 26/2, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết các chuyên gia nước này đang chuẩn bị tiến hành khâu thử nghiệm cuối cùng đối với thiết bị xét nghiệm COVID-19 và sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần.

Phát biểu trong một phiên họp nội các tại Tehran, ông Rouhani cho biết tất cả các cuộc thử nghiệm ban đầu đối với thiết bị này đã cho kết quả “tích cực và đáng tin cậy” đồng thời nói thêm rằng thiết bị này sẽ được đưa vào khâu thử nghiệm cuối cùng trong vài ngày tới.

Tổng thống Rouhani: “Chúng tôi sẽ sớm có thể sản xuất hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu bộ xét nghiệm này và trang bị cho tất cả bệnh viện trên cả nước.”

Ảnh minh họa

Thiết bị này dùng để xét nghiệm, chẩn đoán các trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm bệnh COVID-19.

Nước này hiện đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt bộ xét nghiệm Covid-19 sau khi đã vượt qua tất cả khâu thử nghiệm cần thiết với kết quả tích cực.

Bất chấp việc phải chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và các nước phương Tây, Iran vẫn là nước đi đầu khu vực Trung Đông trong các lĩnh vực phát triển khoa học và Y khoa. Nước này đang là một trong 5 quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ sinh học.

Ngọc Ly

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran chuẩn bị chế tạo hàng loạt thiết bị xét nghiệm COVID-19