Kế hoạch truyền thông “Du lịch Việt Nam an toàn”

Moitruong.net.vn

– Bộ Thông tin – truyền thông dự kiến ban hành kế hoạch truyền thông Du lịch Việt Nam an toàn, góp phần vực dậy ngành du lịch cũng như những ngành liên quan.

Cụ thể, khách du lịch cần khai báo trung thực tình trạng sức khỏe, kịp thời thông báo về tình trạng sức khỏe khi có những triệu chứng nghi nhiễm COVID-19, tuân thủ hướng dẫn của công ty lữ hành và hướng dẫn viên trong quá trình du lịch…

Hướng dẫn viên phải nắm rõ các yêu cầu đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch và thực hành đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới; không chào bán và dẫn khách đi mua bán, sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao…

Du khách nước ngoài thăm Huế trong lúc tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn phức tạp – Ảnh: V.Nguyên

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không tổ chức đón khách từ vùng có dịch, hoặc tổ chức tour cho khách đi du lịch đến vùng có dịch…

Cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch cũng được yêu cầu phải thường xuyên vệ sinh, khử trùng các phương tiện vận tải khách du lịch theo đúng quy định của Bộ Y tế; cung cấp khẩu trang cho khách du lịch khi có yêu cầu, bố trí dung dịch rửa tay diệt khuẩn trên phương tiện; điều chỉnh nhiệt độ 26 độ C trên phương tiện vận tải.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch phải bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn, bố trí khu vực cách ly cho khách nghi nhiễm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, lập đường dây nóng…

Cũng theo kế hoạch truyền thông Du lịch Việt Nam an toàn, ngay trong tháng 2 này Tổng cục Du lịch tiến hành gặp gỡ các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao đoàn để truyền thông điệp du lịch an toàn tại Việt Nam; tổ chức các đoàn công tác đi nắm tình hình hoạt động du lịch tại các địa phương…

Ngành du lịch Việt Nam đang bắt tay cho chiến dịch Việt Nam – Điểm đến an toàn bằng việc chọn lọc các sự kiện quốc tế được nhiều người quan tâm.

Theo ông Đinh Ngọc Đức – vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), ngành du lịch đã lên chương trình phục hồi sau COVID-19, trong đó có các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, đến du khách quốc tế.

Trước mắt, ngành du lịch sẽ lấy sự kiện Giải đua xe công thức 1 (F1), lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội, làm điểm nhấn của các hoạt động quảng bá. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế, nên dễ dàng truyền tải thông điệp mà ngành du lịch đang muốn gửi gắm.

Phương Nhy (T/h)