Khách du lịch đến Quảng Ninh, Quảng Bình tăng 10 – 20% sau khi công chiếu Kong

17/03/2017 02:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lượng khách du lịch đến ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình tăng nhẹ từ 10 – 20% sau một tuần công chiếu bộ phim “Kong: Skull Island”.

Sau khi bộ phim Kong: Skull Island chính thức ra rạp đã thúc đẩy du lịch tại Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình

Bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” đã “làm mưa làm gió” trong tuần qua, với 70% cảnh quay trong phim được thực hiện tại Việt Nam (Cụ thể tại Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình), ngay sau khi bộ phim ra mắt, các địa điểm xuất hiện trong phim nhanh chóng được các công ty du lịch lựa chọn để mở tour du lịch thu hút du khách.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Trịnh Đăng Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, theo ước tính, lượng khách đặt tour thời điểm này tăng hơn năm trước khoảng 10%. Chúng tôi đang kết hợp với hai địa phương còn lại xây dựng tuyến du lịch kết nối ba miền di sản Quảng Ninh – Ninh Bình – Quảng Bình. Tuy nhiên, lượng khách tăng không chỉ do hiệu ứng của phim Kong: Skull Island mà còn do các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và việc đầu tư các công trình trọng điểm mà tỉnh đã làm trước đó.

Bên cạnh đó, môi trường du lịch ở Quảng Ninh đã được nâng cao, hiện tượng chặt chém du khách được xử lý riết ráo đã mang lại sự hài lòng cho nhiều du khách.

Cũng theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Lưu Đức Kế – giám đốc Công ty Hanoitourist, lượng khách đặt tour về ba địa phương trên trong khoảng 2 tuần trở lại đây tăng khoảng 20%. Trong đó, lượng khách đổ về Ninh Bình nhiều hơn và chủ yếu là khách nội địa.

Việc mở các tour du lịch tham quan phim trường Kong: Skull Island của các công ty du lịch trong và ngoài nước không chỉ góp phần thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm thực tế, kích thích trí tò mò của du khách, mong muốn được khám phá, trải nghiệm các điểm du lịch là cảnh quay trong phim mà còn là cơ hội cho Việt Nam quảng bá nhiều đến hấp dẫn khác tới du khách trên toàn thế giới.

Bạch Dương (T/h)


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Quảng Ninh, Quảng Bình tăng 10 – 20% sau khi công chiếu Kong