Khai báo y tế toàn dân, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K

An Nhiên|04/02/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến của dịch COVID-19 do chủng mới của virus SARS-CoV-2, các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch COVID-19 thống nhất yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch COVID-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì diễn ra sáng nay tại Hà Nội, trước diễn biến của dịch COVID-19 do chủng mới của virus SARS-CoV-2, các thành viên Ban Chỉ đạo thống nhất yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Bộ Y tế có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật, công bố thông tin lên trang Bản đồ chung sống an toàn với dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cần thống nhất, những đối tượng từ vùng dịch trở về, sau khi nhắc nhở lần thứ nhất vẫn không khai báo y tế thì sẽ không được sử dụng dịch vụ viễn thông.

Trước nhận định của các chuyên gia “đeo khẩu trang cơ bản vẫn là biện pháp an toàn nhất để phòng, chống dịch bệnh,” các thành viên Ban Chỉ đạo ủng hộ đề xuất xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Chính phủ đã giao Bộ Tư pháp thẩm định về mặt pháp lý đối với đề xuất quy định bắt buộc khai báo y tế toàn dân.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo cũng nhấn mạnh, thông tin khai báo y tế chỉ dùng để phục vụ chống dịch.

Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập đông người-Khai báo y tế).

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai báo y tế toàn dân, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K