(Moitruong.net.vn)– Sáng 20/4, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ khai hội Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy năm 2018.

Lễ khai hội Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy diễn ra vào sáng nay (20/4)

Lễ hội Chùa Thầy từ xa xưa đã nổi tiếng được nhiều người biết đến là một địa danh nổi tiếng của mảnh đất xứ Đoài, hàng năm có hàng vạn du khách từ khắp nơi trong cả nước về Chùa Thầy. Trong tâm thức của nhiều người, hội Chùa Thầy là một niềm ao ước được thưởng thức cảnh đẹp, được hòa mình vào dòng người trẩy hội.

Phát biểu khai hội chùa Thầy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Đức Phương – Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Thầy cho biết: Huyện Quốc Oai tổ chức Lễ khai hội Chùa Thầy năm Mậu Tuất 2018 nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị đặc sắc của quần thể di tích quốc gia đặc biệt và lễ hội Chùa Thầy.

“Chúng ta cần cùng nhau chia sẻ trách nhiệm để gìn giữ nguyên lành mỗi dáng nét hay thành phần kiến trúc, mỗi gốc cây cổ thụ, mỗi mỏm núi, lối mòn vì đó chính là những thành tố tạo nên vẻ đẹp cổ kính và linh thiêng của nơi này. Chúng ta cần cùng nhau giữ gìn cho môi trường xung quanh ngôi chùa cổ đặc biệt này một không gian xanh tươi, đẹp đẽ và thanh bình. Tất cả những điều này chỉ có thể có được khi tất cả chúng ta từ cán bộ đến nhân dân, từ chư tăng đến Phật tử đều coi nơi này là di sản chung mà cha ông để lại mà mỗi người đều có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn và chăm sóc” – Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương, mùa Lễ hội chùa Thầy năm nay, trọng tâm là 3 ngày chính hội từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 7 tháng ba âm lịch. Trong thời gian diễn ra lễ hội, có nhiều tăng ni, phật tử, quý khách thập phương, trong nước và quốc tế về đây dự hội; quý khách được lễ phật, cầu nguyện và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật từ ngàn xưa được lưu truyền cho đến ngày nay như: trình diễn rối nước ngay tại Thủy Đình – một bộ môn nghệ thuật độc đáo có từ thời Lý mà Đức Thánh Từ Đạo Hạnh được tôn vinh là Tổ nghề và nhiều loại hình văn hóa khác.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai hội chùa Thầy năm 2018