Khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027

Hà Anh|10/03/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 10-3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Thủ đô Hà Nội), Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, tổ chức phiên khai mạc trọng thể với sự tham dự của 959 đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, tôn giáo của cả nước.

Đại hội có chủ đề “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”.

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra trong bối cảnh hội viên phụ nữ cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Đại hội.

Đọc diễn văn khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga, nêu rõ: Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ cả nước, đánh dấu sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội LHPN Việt Nam.

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện các kết quả, hạn chế và nguyên nhân; rút ra những bài học kinh nghiệm thật sự sâu sắc sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027; thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XIII thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, trí tuệ, sức sáng tạo, đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ to lớn của phong trào phụ nữ và công tác Hội trong nhiệm kỳ tới.

Bà Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hội Hà Thị Nga khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, Hội LHPN Việt Nam phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động của tổ chức Hội. Từng cán bộ, hội viên phụ nữ phải không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, chủ động tham gia vào nền kinh tế số, xã hội số và hội nhập quốc tế; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tổ chức Hội tiếp tục đoàn kết, vận động, tập hợp, khơi dậy khát vọng vươn lên và tiềm năng to lớn của phụ nữ, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ của Đảng, là thành viên có trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế, Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN.

Theo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tạo điều kiện của Chính phủ và chính quyền các cấp, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị, các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, sự tiến bộ của phụ nữ đạt nhiều kết quả tích cực.

Đợt thi đua đặc biệt và chủ đề của từng năm đã khẳng định bản sắc của tổ chức Hội, thực sự là đòn bẩy để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đến nay, bảy nhóm chỉ tiêu của nhiệm kỳ, trong đó có những chỉ tiêu mới và khó cơ bản đạt và vượt, có những chỉ tiêu vượt ở mức cao.

Các tầng lớp phụ nữ Việt Nam đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp, đoàn kết, hăng hái thi đua tích cực học tập; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác; đảm đang chăm lo gia đình, đóng góp xứng đáng vào thành tựu đổi mới và phát triển đất nước. Đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ được cải thiện từng bước, vai trò chủ thể của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ ngày càng thể hiện ý thức trách nhiệm công dân tự tin, chủ động tham gia các hoạt động xã hội, lan tỏa tinh thần nhân ái trong các hoạt động thiện nguyện. Công tác phụ nữ và bình đẳng giới có nhiều tiến bộ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng…

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027