Khai mạc giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI năm 2023

PV|13/12/2023 13:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 13/12, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023 đã chính thức khai mạc với gần 200 VĐV của 40 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo, tranh tài tại 14 nội dung thi đấu.

Giải bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI năm 2023 được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khuyến khích, động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ người làm báo cả nước, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.

giai-bong-ban-1.png
Lễ Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023.

Gần 200 VĐV của 40 đoàn tham dự giải sẽ tranh tài ở 14 nội dung thi đấu: Đồng đội nam (không phân biệt lứa tuổi); đồng đội nữ (không phân biệt lứa tuổi); đơn nam và đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; đơn nam và đơn nữ dưới 45 tuổi; đơn nam lãnh đạo và đơn nữ lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng, nguyên Thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, các cấp Hội Nhà báo, cấp Vụ, Cục và tương đương của cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí); đôi nam và đôi nữ (không phân biệt lứa tuổi); đôi nam nữ từ 45 tuổi trở lên; đôi nam nữ dưới 45 tuổi; đôi nam có lãnh đạo và đôi nữ có lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi, trong 2 CĐV thi đấu có 1 VĐV là lãnh đạo).

Các VĐV nam chỉ được tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu, vận động viên nữ được tham gia 4 nội dung thi đấu cho đơn vị hiện đang công tác. VĐV ở lứa tuổi dưới không được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi trên. VĐV ở lứa tuổi trên được phép tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi dưới, nhưng phải thi đấu ở lứa tuổi dưới đến hết giải ở mỗi nội dung, không được thay đổi.

Đối với các nội dung đồng đội nữ, các đơn vị có thể ghép thêm VĐV của đơn vị khác để đủ số lượng VĐV tham gia nội dung thi đấu (chỉ được ghép 2 đơn vị). Với nội dung đồng đội nam, VĐV của đơn vị nào thì phải thi đấu cho đơn vị đó, không được ghép khác đơn vị. Tất cả các giải đôi đều được ghép với VĐV của đơn vị khác. VĐV cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2018 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội; VĐV cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2018 trở lại đây không được tham gia thi đấu.

Theo quy định của Ban tổ chức, các vận động viên phải sử dụng mặt vợt liền khối, không rách rời, không chắp vá. Một trong hai mặt vợt bắt buộc phải là màu đen, màu còn lại phải khác màu đen. Mặt vợt thi đấu tại giải theo quy định của Liên đoàn bóng quốc tế (ITTF); không sử dụng mặt vợt không rõ nguồn gốc.

giai-bong-ban-2.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham gia thi đấu.

Thể thức thi đấu: Đồng đội thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn (A-X, B-Y,C-Z,A-Y,B-X); Đôi, đơn: Các trận đấu 5 ván thắng 3. Tùy theo số lượng vận động viên tham dự ở mỗi nội dung Ban Tổ chức sẽ quyết định thi đấu loại trực tiếp hoặc vòng tròn.

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Trong 16 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã đồng hành cùng UBND TP.Hà Nội tổ chức Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam và không ngừng đổi mới, từng bước hướng tới công tác tổ chức giải ngày càng chuyên nghiệp, có nhiều phương thức nâng cao chuyên môn, tạo sự thu hút và đua tranh sôi nổi của vận động viên các đoàn.

Tiếp tục những thành công của các năm trước, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI năm 2023 thu hút được số lượng vận động viên ở các đoàn tham gia đông đảo - đây được coi là tín hiệu rất đáng mừng, đảm bảo số lượng vận động viên, hứa hẹn những trận so tài sôi nổi, đặc sắc”.

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI - năm 2023 diễn ra từ ngày 13 đến 15/12, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Đống Đa, Hà Nội). Ban Tổ chức sẽ trao cúp, cờ, huy chương, tiền thưởng cho các đội, đôi, cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung thi đấu. Tổng trị giá giải thưởng là 119.000.000 đồng, (chưa bao gồm giải phụ).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XVI năm 2023