Khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc lần thứ VI năm 2022

Tuấn Phong|27/08/2022 20:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 27/8, Lễ khai mạc Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 đã chính thức diễn ra cùng chương trình trao 50 suất quà từ thiện cho các em học sinh nghèo vượt khó tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông, Đồng trưởng ban tổ chức giải Press Cup 2022; ông Nguyễn Tường Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Press Cup 2022 cùng lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh, TP. Cẩm Phả, lãnh đạo các đơn vị tài trợ và 12 đội bóng tham dự giải và các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương và Quảng Ninh cùng đông đảo cổ động viên.

press-cup-2022-2.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Press Cup 2022.

Mùa giải năm 2022 đánh dấu sự quay trở lại của Press Cup sau một năm vắng bóng vì dịch Covid-19. Giải đấu năm nay quy tụ 12 đội đến từ 12 cơ quan báo chí tham gia trực tiếp vòng chung kết không qua vòng loại khu vực như mọi năm. Các trận đấu tại vòng chung kết Press Cup 2022 sẽ lần lượt diễn ra từ ngày 27 - 29/8/2022 tại Sân vận động Cẩm Phả.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tường Văn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao ý nghĩa của Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 khi nhấn mạnh, giải đã quy tụ, tập hợp các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong các cơ quan báo chí.

Nói về mục tiêu của mùa giải năm nay bên cạnh yếu tố chuyên môn của giải đấu, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Cẩm Phả mong muốn thông qua Press Cup để giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch, ẩm thực của địa phương đến những người làm báo và người dân cả nước.

Chia sẻ về mùa giải mới, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, với mục tiêu mỗi mùa giải là một dịp giao lưu đoàn kết giữa những người làm báo, Press Cup 2022 chọn thành phố Cẩm Phả, nơi có nhiều danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch làm điểm đến với mong muốn tạo ra những điều thú vị dành cho các cầu thủ tham dự giải.

“Trải qua 5 mùa giải thành công và ấn tượng, Press Cup 2022 đã thu hút sự quan tâm đông đảo những người làm báo trên cả nước, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Vì vậy, ở mùa giải thứ 6, tôi hy vọng các đội bóng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu hết mình, hướng tới những tiêu chí chuyên nghiệp và cống hiến cho khán giả nhiều bàn thắng đẹp, để lại những kỷ niệm ấn tượng trên quê hương đất mỏ”, Nhà báo Hồ Minh Chiến nhấn mạnh.

Đáng chú ý, nhắc đến Press Cup là nhắc đến sân chơi quy mô hàng đầu của những người làm báo. Bên cạnh đó, mỗi địa phương Press Cup đặt chân giải đấu đều được nhắc đến với những hoạt động bên lề.

press-cup-2022-1.png
Ban tổ chức Press Cup 2022 trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Cẩm Phả

Năm nay, với sự trở lại sau đại dịch, Press Cup 2022 càng chú trọng đến công tác từ thiện, trao quà cho học sinh nghèo vượt khó. Với ý nghĩa đó, ở mùa giải năm nay Ban tổ chức Press Cup 2022 đã trao 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Cẩm Phả.

press-cup-2022-3.png
Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup lần thứ VI năm 2022 quy tụ 12 đội đến từ 12 cơ quan báo chí tham gia trực tiếp vòng chung kết tại Sân vận động Cẩm Phả (Quảng NInh)

Trước lễ khai mạc Press Cup 2022 đã chính thức diễn ra với 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng trong đó FC Báo chí Thanh Hóa có chiến thắng đầu tay trước Báo VnExpress với tỷ số 2 - 1. Liên quan Báo chí Nghệ An thắng Báo Nông thôn Ngày nay 1 - 0 trong khi FC Truyền hình Thông tấn Vnews cũng đã kịp có 3 điểm đầu tiên với chiến thắng 2 - 0 trước Đài truyền hình Cần Thơ.

Ngay sau lễ khai mạc các trận đấu tiếp theo của vòng bảng Press Cup 2022 sẽ tiếp tục diễn ra. Vào chiều ngày 29/8 ngôi vô địch giải đấu năm nay sẽ được xác định với trận chung kết diễn ra trên sân vận động Cẩm Phả. Sau trận chung kết sẽ là lễ bế mạc trao giải và gala mừng thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc lần thứ VI năm 2022