Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023

Hoàng Anh|12/01/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 12/1 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 và trao giải thưởng Báo chí Ngô Tất Tố năm 2022.

Dự chương trình có nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và đại diện các cơ quan của Trung ương, Hà Nội, lãnh đạo các tờ báo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên và đông đảo độc giả.

Hội báo Xuân là hoạt động chính trị, văn hóa truyền thống của giới báo chí Thủ đô được duy trì từ nhiều năm qua, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, ghi nhận ý kiến và phản hồi của công chúng báo chí và bạn xem truyền hình.

hoi-bao-xuan-ha-noi-1-.jpg
Ban tổ chức cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023

Tại đây, các cơ quan báo chí trưng bày các ấn phẩm nhằm phục vụ nhân dân và bạn đọc Thủ đô dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời cổ vũ giới báo chí Hà Nội cùng các cơ quan báo chí Trung ư­ơng, bộ, ngành và các tỉnh, thành phố bạn tiếp tục tuyên truyền thành tựu phát triển của Thủ đô và cả nước trong các lĩnh vực: Chính trị- kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh-quốc phòng, đối ngoại…

Năm nay, tham gia Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 có 18 gian trưng bày báo của 18 cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành và báo chí, bản tin Hà Nội.

Khối báo chí Trung ương, Bộ, ngành tham dự có các cơ quan báo: Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Đại Đoàn kết, BáoTiền Phong, Báo Thời báo Tài Chính Việt Nam, Báo Sài Gòn giải phóng, Tạp chí Công dân & Khuyến học...

Khối báo chí Hà Nội có Đài Phát thanh -Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế & đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Lao động Thủ đô, Báo Phụ nữ Thủ đô, An ninh Thủ đô, Báo Quốc phòng Thủ đô, Tạp chí Người Hà Nội và Bản tin Hữu nghị & Hợp tác, Bản tin Dân chủ và đoàn kết…

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Tô Quang Phán nhấn mạnh: Sau 2 năm phải ngừng tổ chức vì đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội báo xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 tiếp tục được tổ chức với các ấn phẩm báo Xuân - báo Tết, là "món ăn tinh thần truyền thống" không thể thiếu của các cơ quan báo chí và bạn đọc và bạn xem/nghe đài mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

hoi-bao-xuan-ha-noi-2-.jpg
Ông Tô Quang Phán, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội báo.

Năm nay, Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 có 18 gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành và báo chí Hà Nội. Bên cạnh đó là hàng chục ấn phẩm báo Xuân được trình bày sinh động, đẹp mắt. "Đây là những sản phẩm báo chí được đội ngũ những người làm báo dày công đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ trí tuệ và nhiệt huyết. Ấn phẩm báo Xuân thực sự là những "đứa con tinh thần" của các nhà báo khi mùa Xuân tràn đầy niềm tin, hy vọng đang đến" - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Tô Quang Phán khẳng định.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, những người làm báo, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Tô Quang Phán nhấn mạnh: "Đất nước và Thủ đô đang vào Xuân, những người làm báo Việt Nam và các nhà báo Thủ đô nguyện tiếp tục phát huy tinh thần làm báo là làm cách mạng - là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng, quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền để Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đi vào cuộc sống".

hoi-bao-xuan-ha-noi-3-.jpg
Các đại biểu thăm gian trưng bày tại Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội năm 2023.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã vinh danh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2022.

Các tác phẩm dự giải báo chí Ngô Tất Tố đã phản ánh sinh động nhiều chủ đề trong công tác tuyên truyền những vấn đề lớn của Đảng, Nhà nước và Thủ đô Hà Nội. Nhiều bài viết đã động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết của Trung ương và Thành phố trong phong trào thi đua của các ngành, các cấp. Qua đó, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội năm 2022; nêu gương các điển hình tiên tiến tập thể, cá nhân Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người tốt-việc tốt; về chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Năm 2022, Ban tổ chức giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố đã tiếp nhận 137 tác phẩm, trong đó có 119 tác phẩm báo in - báo điện tử, 18 tác phẩm phát thanh - truyền hình. Các tác phẩm tham dự giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2022 đã đáp ứng tốt yêu cầu của Ban tổ chức về nội dung, hình thức, số lượng tác phẩm, số kỳ đăng, phát...

Qua vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng giám khảo đã xét chọn được 43 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng giải báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2022.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt giải báo chí Ngô Tất Tố - Thành phố Hà Nội năm 2022 cho tác giả Quốc Ân, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội với tác phẩm truyền hình "Lãng phí cũng là giặc nội xâm"; 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 09 giải Ba và 25 giải Khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả.

Dự kiến, Hội Báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 12/1 đến 13/1/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023