Khai mạc Hội nghị quốc tế về phổ biến kiến ​​thức khoa học 2023

Minh Khuê|20/09/2023 05:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 19/9/2023, tại Công viên Shougang, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị quốc tế về phổ biến kiến thức khoa học năm 2023.

cast.jpg
Ông Vạn Cương - Chủ tịch Hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị do Hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc tổ chức, tham dự hội nghị có khoảng 700 đại biểu đến từ các nước trên Thế giới, bao gồm các nhà khoa học hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách cấp cao, các học giả nổi tiếng, đại diện các tổ chức khoa học và công nghệ quốc tế, khu vực, cùng các học giả giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan trong và ngoài nước để truyền bá ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và trưng bày thành tựu về khoa học và công nghệ.

vusta-1.jpg
Hội nghị quốc tế về phổ biến kiến ​​thức khoa học 2023 với chủ đề: “Nâng cao trình độ khoa học và cùng hợp tác để hiện đại hóa”

Với chủ đề là “Nâng cao trình độ khoa học và cùng hợp tác để hiện đại hóa”. Hội nghị sẽ đánh giá tầm quan trọng của việc phổ biến khoa học và vai trò của kiến ​​thức khoa học công cộng trong việc thúc đẩy quá trình hiện đại hóa xã hội và tạo điều kiện hợp tác giữa các quốc gia. Hội nghị sẽ trao đổi xoay quanh các chủ đề mới nổi, những khó khăn chung và các vấn đề chính trong việc phổ biến khoa học và nâng cao hiểu biết về khoa học công cộng, như giáo dục khoa học và công nghệ cho thanh niên, sự tích hợp giữa khoa học và nghệ thuật, mô hình phổ biến và truyền thông khoa học, sự phát triển của khoa học và nghệ thuật, bảo tàng khoa học và sự tham gia của các nhà khoa học vào việc phổ biến khoa học.

vusta-5.jpg
Đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) tại Hội nghị

Hội nghị mong muốn xây dựng sự đồng thuận và thúc đẩy hợp tác quốc tế và toàn cầu trong việc thiết lập một nền tảng chung nhằm thúc đẩy kiến ​​thức khoa học công cộng. Nó cũng nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi học thuật và hợp tác thực tế, đồng thời góp phần nâng cao trình độ hiểu biết về khoa học công cộng toàn cầu và sự phát triển bền vững của nhân loại.

pham-ngoc-linh.jpg
PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) tại Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) chia sẻ: Đây là hội nghị hết sức ý nghĩa, qua hội nghị chúng ta học hỏi được nhiều điều về các mô hình đầu tư cho phổ biến khoa học cho các đối tượng, đặc biệt là các giới trẻ của các nước; tỷ lệ % của các nước đầu tư cho phổ biến khoa học.

kien-thuc.jpg
vusta-6.jpg
Hội nghị với sự tham dự của khoảng 700 khách là các nhà quản lý trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhà khoa học hàng đầu, đại diện các tổ chức khoa học và công nghệ quốc tế

Hội nghị kéo dài 02 ngày (19-20/9/2023) bao gồm các hình thức sự kiện như lễ khai mạc, phiên phát biểu quan trọng, diễn đàn cấp cao, diễn đàn chuyên ngành và lễ bế mạc. Hội nghị cũng sẽ có sự tham gia vào các sự kiện Ngày phổ biến khoa học quốc gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học, công nghệ và văn hóa Trung Quốc.

Bài liên quan
  • Liên hiệp Hội Việt Nam thăm và làm việc với Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc
    Ngày 18/9/2023, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về phổ biến kiến thức khoa học năm 2023, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA làm trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc tại Trụ sở của Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc (CAST) tại thủ đô Bắc Kinh. Ông Mạnh Khánh Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký thay mặt Lãnh đạo tổ chức CAST tiếp đón và chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của VUSTA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị quốc tế về phổ biến kiến ​​thức khoa học 2023