Khai mạc Lễ hội Vàng ASEAN tại Hà Nội

Theo HNP|26/08/2017 11:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 26/8, Lễ hội Vàng ASEAN “ASEAN GOLDEN FESTIVAL” nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN đã diễn ra tại Hà Nội.

khai mac

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Vàng ASEAN

Đến dự Lễ khai mạc có bà Trần Nguyệt Thu, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; cùng đại sứ, đại biện và phu nhân của các nước trong và ngoài khối ASEAN; lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN; Hội hữu nghị Việt Nam và các nước ASEAN…

Phát biểu khai mạc Lễ hội, bà Nguyễn Nguyệt Nga bày tỏ niềm tự hào lớn lao trước sự vươn mình mạnh mẽ của ASEAN, từ một khu vực bị đói nghèo, phụ thuộc và chia cắt xung đột trở thành khu vực của hòa bình, phát triển, hữu nghị và phồn vinh, đồng thời khẳng định ASEAN giờ đây không còn là một hiệp hội, mà đã trở thành một cộng đồng thực sự, một đại gia đình với tầm nhìn chung, một bản sắc chung, vì người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Bà Nguyễn Nguyệt Nga cũng nhấn mạnh, ASEAN giờ đây cũng đã vươn mình mạnh mẽ với vai trò trung tâm của khu vực; luôn đi đầu và khởi xướng nhiều ý tưởng và nguyên tắc hợp tác và kiến thiết, đồng thời, gia tăng vai trò tại Châu Á – Thái Bình Dương và quốc tế.

Đại diện cho nước Chủ tịch ASEAN, Đại sứ Philippines tại Việt Nam Noel Servigon tái khẳng định thành tựu của ASEAN khi phát triển từ một tổ chức nhỏ gồm 5 quốc gia trở thành một khối vững mạnh được toàn thế giới công nhận và tôn trọng trong 5 thập kỷ vừa qua. Đại sứ Noel Servigon tin rằng những khách tham quan sẽ rất hào hứng với các gian trưng bày, lắng nghe âm nhạc, tham gia các điệu nhảy, nếm thử các món ăn tuyệt vời của ASEAN.

Trong khuôn khổ Lễ hội, khách tham quan cũng được thưởng thức hàng loạt hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc, các quốc gia trong khu vực. Những hình ảnh ấn tượng về các nước ASEAN cũng được thể hiện trong triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” trong khuôn viên Lễ hội.

Theo HNP

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Vàng ASEAN tại Hà Nội