Khai mạc Phố trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt (Lâm Đồng)

22/12/2017 07:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 22/12, Sáng nay 22/12, tại cung đường Hồ Tùng Mậu (đoạn Công viên Xuân Hương), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt (Lâm Đồng).

>>Chuẩn bị cho Festival Hoa, Đà Lạt cấm lưu thông một số tuyến đường

>>Lâm Đồng công bố 5 đường dây nóng tiếp nhận phục vụ Festival Hoa Đà Lạt 2017

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Phố trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt (Lâm Đồng)

Chương trình Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt, Lâm Đồng là một trong những hoạt động chính trong Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tỉnh nhà hội tụ giới thiệu sản phẩm, là cầu nối hữu hiệu giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần tiêu thụ sản phẩm của địa phương, mở rộng thị trường, là điểm đến hấp dẫn người dân và du khách trong dịp diễn ra Festival Hoa Đà Lạt năm 2017.

Các doanh nghiệp tham gia Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt, Lâm Đồng góp phần quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đến với du khách, với các sản phẩm đặc thù, thế mạnh của địa phương như: Rượu vang, rượu Linh chi; cà phê, đặc biệt cà phê Arabica, cà phê chồn; trà Oolong, Artiso, trà thảo dược; sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo; hồng sấy khô công nghệ Nhật Bản; các mặt hàng đặc sản của Đà Lạt -Lâm Đồng…

Hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 22/12 đến ngày 3/1/2018.

Ngoài ra, để phục vụ cho Festival Hoa Đà Lạt năm 2017, chiều 20/12 UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo đến các huyện, thành phố cùng các sở, ban, ngành của tỉnh về việc Mở cửa trạm thu phí Liên Khương – Prenn đón khách dự Festival hoa.

Theo đó, từ 12h ngày 22 đến 12h ngày 28/12/2017, mở cửa trạm thu phí Liên Khương – Prenn (không thu giá dịch vụ qua trạm), nhằm phục vụ nhân dân, du khách đến tham dự Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017.

Để tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ chu đáo cho nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự các chương trình hoạt động Festival hoa Đà Lạt 2017 (diễn ra từ ngày 23-27/12/2017 tại TP Đà Lạt). UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố Bảo Lộc và Đà Lạt tăng cường các biện pháp bình ổn giá; yêu cầu các khu điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đảm bảo niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịp lễ hội để tăng giá, ép giá trái quy định.

UBND tỉnh còn chỉ đạo các địa phương, các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh công tác chỉnh trang đô thị; chấn chỉnh tình trạng lập chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè để kinh doanh, buôn bán; phát động nhân dân thu dọn vệ sinh, tạo môi trường xanh sạch đẹp. Tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần thành công Festival hoa Đà Lạt 2017.

Bên cạnh đó, sáng ngày 21/12, UBND TP Đà Lạt cũng đã thông tin về việc cấm các phương tiện lưu thông tại một số tuyến đường trong trung tâm thành phố để phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII-2017.

Ngọc Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Phố trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt (Lâm Đồng)