Khai thác khoáng sản trái phép một cá nhân ở Thanh Hóa bị phạt 60 triệu đồng

Lan Hạ|18/12/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lợi dụng việc san múc mặt bằng, ông Chiến đã có hành vi khai thác đất trái phép trong phần đất của Dự án đầu tư xây dựng công trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, vận chuyển cho một số hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu san lấp mặt bằng nên bị cơ quan chức năng xử phạt 60 triệu đồng.

UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vừa có Quyết định số 4063/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Lệnh Chiến do thực hiện hành vi thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, trong phạm vi diện tích đất của Dự án đầu tư xây dựng công trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Người ký quyết định là ông Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành.

18-trai-phep.jpg
Hiện trường vụ khai thác đất trái phép do ông Chiến thực hiện tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành 

Theo Quyết định số 4063/QĐ-XPHC, trong các ngày 11/11/2023, 25/11/2023, 26/11/2023, tại khu đất thực hiện Dự án xây dựng các hạng mục phụ trợ Trường THCS xã Ngọc Trạo, ông Lê Lệnh Chiến đã lợi dụng việc san múc mặt bằng để đào múc đất vận chuyển đất cho một số hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu san lấp mặt bằng mà không được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chưa được sự đồng ý của đơn vị thi công.

Trước hành vi trên, UBND huyện Thạch Thành phạt hành chính với số tiền 60 triệu đồng. Ngoài số tiền bị xử phạt, ông Lê Lệnh Chiến còn phải có biện pháp khắc phục hậu quả như cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác; đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp với số tiền bằng giá trị tang vật là khoáng sản có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ trái quy định của pháp luật, với số tiền hơn 6,3 triệu đồng. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Điểm a khoản 3 Điều 43 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với cá nhân với số tiền phạt về từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai thác khoáng sản trái phép một cá nhân ở Thanh Hóa bị phạt 60 triệu đồng