Khaisilk xin lỗi khách hàng vì khăn không rõ nguồn gốc

H.Thu (t/h)|26/10/2017 08:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp Khaisilk buôn bán khăn lụa không rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ doanh nghiệp Hoàng Khải đã xác nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Mẫu khăn nghi bị cắt mác của Khaisilk

Chiều 25/10, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ thương hiệu Khaisilk, thừa nhận Khaisilk có bán khăn lụa xuất xứ từ Trung Quốc và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 23/10, tài khoản facebook Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. Ngày 17/10, Công ty V. (công ty gia đình nhà anh Quỳnh) đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty V. đã lập tức kiểm tra lại toàn bộ lô hàng nói trên. Ngoài chiếc khăn còn nguyên mác “Made in China” thì 59 chiếc còn lại đều có dấu hiệu bị cắt tem mác cũ đồng thời có thêm tem mác với dòng chữ “Khaisilk Made in Vietnam”.

Trả lời phỏng vấn trên Zing.vn, doanh nhân Hoàng Khải cho biết: “Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa”. Ông cũng cho biết chủ trương khắc phục hậu quả của doanh nghiệp: “Tôi cũng muốn những khách hàng nào đã mua sản phẩm của tôi gặp phải trường hợp tương tự, nếu không vừa ý hãy mang đến cửa hàng, chúng tôi sẽ thu hồi lại, bồi thường cho khách”.

Thông tin trên Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Hậu đánh giá hành vi kinh doanh của Khaisilk là sai hoàn toàn. Ông phân tích: Hàng Trung Quốc, nhập về Việt Nam bán lại cắt mác, dán “Made in Vietnam” dưới thương hiệu lụa Khaisilk, là hành vi cố ý lừa dối người tiêu dùng: “Lừa người tiêu dùng trong thời gian 30 năm, với số lượng khăn bán ra lớn như vậy, có đủ yếu tố để thương hiệu này bị khởi tố hình sự. Nhà nước phải xử thật nghiêm để làm gương cho các doanh nghiệp khác”.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu làm rõ sự việc trên và cho biết: “Trường hợp nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10″.

Ông chủ thương hiệu Khaisilk nhìn nhận ngay bây giờ và sắp tới đây, thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải khó khăn trong một thời gian; nhưng khăn lụa tơ tằm là “hồn cốt” của Khaisilk, doanh nghiệp sẽ khôi phục lại bằng mọi giá.

H.Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khaisilk xin lỗi khách hàng vì khăn không rõ nguồn gốc