Khánh Hòa: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 6/8

Minh Anh|06/08/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 0h ngày 6/8, tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày.

Chiều 5/8, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ký công điện khẩn về việc tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại tỉnh này.

Khánh Hòa tiếp tục giãn cách xã hội toàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng siết chặt các chốt kiểm soát liên ngành tại các địa phương giáp ranh với tỉnh khác để kiểm soát người và phương tiện đi vào, đi ngang qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, nhất là từ các tỉnh, thành phố vùng dịch. Thường xuyên rà soát, nắm danh sách người dân Khánh Hòa tự di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương để quản lý, giám sát y tế chặt chẽ.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp, công trình dự án chỉ được hoạt động khi thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết, xét nghiệm, tách F0 khỏi cộng đồng. Việc tầm soát đợt tiếp theo hoàn thành trước ngày 11/8, tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao như: tiểu thương, lái xe đường dài, người giao hàng và khu vực có nguy cơ cao. Từ đó, có biện pháp cụ thể, từng bước thu hẹp “vùng đỏ”, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”. Các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân Khánh Hòa ở các tỉnh, thành phố khác không hoang mang, lo lắng, không tự ý di chuyển về quê để góp phần bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý đối với TP Nha Trang, tình hình dịch rất phức tạp, chủ động áp dụng bổ sung ngay các biện pháp ở mức cao hơn so với Chỉ thị 16 để khống chế dịch. Đối với TP Cam Ranh, các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh cần bám sát tình hình diễn biến dịch để chủ động quyết định áp dụng các biện pháp bổ sung nâng cao.

Đối với TX Ninh Hòa, cần tiếp tục rà soát, khẩn trương quyết không để xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, không để lây nhiễm trong khu vực phong tỏa. Huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh không lơ là chủ quan, bám sát tình hình diễn biến, áp dụng các biện pháp chủ động ngăn ngừa và phòng, chống dịch phù hợp, linh hoạt, sớm thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hoà, tính đến ngày 5/8, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.916 ca mắc Covid-19. Trong đó, TX Ninh Hòa và TP Nha Trang là 2 địa phương có số người nhiễm bệnh nhiều nhất với con số lần lượt là 1.428 và 1.252.

Minh Anh 

Bài liên quan
  • Khánh Hòa bệnh viêm da nổi cục trâu bò lây lan
    Moitruong.net.vn – Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh viêm da nổi cục bùng phát (VDNC), đặc biệt không để xảy ra hiện tượng “dịch chồng dịch”, công tác phòng, chống dịch bệnh VDNC trên gia súc đang được các cấp, ngành và địa phương tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 6/8