Khánh thành Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

Từ Mẫn|19/11/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đây là dự án được xây dựng trên tổng tích là 12,5 ha với quy mô trở thành dự án cứu hộ gấu lớn nhất Việt Nam có công suất cứu hộ lên đến 300 cá thể.

Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) phối hợp với Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bạch Mã tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Thiện, Phó Cục trưởng Cục Kiểm Lâm, Bà Jill Robinson - Sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Động vật Châu Á. Ông Tuấn Bendixsen - Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam. Ông Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Vườn quốc gia Bạch Mã cùng đại diện các Bộ, ban ngành, các cá nhân, đơn vị, tổ chức liên quan.

cuu-ho-gau.jpg
Dự án được thực hiện với mục tiêu chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu còn lại trong các hộ gia đình và cá nhân trên cả nước vào cuối năm 2026

Thông qua khoản tài trợ hơn 242 tỷ đồng từ tổ chức động vật Châu Á, dự án được khởi công xây dựng trong khu hành chính của vườn quốc gia Bạch Mã từ năm 2022 trên tổng diện tích là 12,5 ha, hướng tới mô hình trung tâm cứu hộ gấu lớn nhất Việt Nam có công suất cứu hộ lên đến 300 cá thể.

"Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã" là dự án đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, dưới sự tài trợ của Tổ chức Động vật Châu Á. Được khởi công vào ngày 15/7/2022, sau hơn một năm triển khai thi công đến nay Dự án đã hoàn thành Giai đoạn I theo đúng tiến độ.

Qua hơn một năm xây dựng Giai đoạn 1, Trung tâm đã hoàn thiện khu cơ sở vật chất gồm bệnh viện gấu, khu cách ly tạm thời, hai nhà gấu đôi và bốn khu bán tự nhiên, qua đó góp phần giải quyết tình trạng thiếu cơ sở chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã do người dân tự nguyện trao trả, do tịch thu hoặc xử lý các vụ án, vụ việc vi phạm.

Giai đoạn 1 của dự án đã mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác và nghiên cứu, hướng dẫn cho một tương lai mà chúng ta có thể chứng kiến sự đa dạng và phong phú của thế giới động vật.

Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam không chỉ là một địa điểm cứu hộ, mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết và tình yêu thương, thách thức chúng ta hành động để bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bạch Mã