Khởi động “Trạm ATM Oxy” tại Hà Nội

Ngọc Hân|05/01/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sáng nay, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức Lễ khởi động “Trạm ATM Oxy” và các hoạt động chống dịch của Đoàn thanh niên.

Hiện trạm ATM Oxy cấp trên địa bàn Thành phố có 1.000 bình oxy loại 8 lít, 200 bình oxy loại 40 lít, hàng trăm đồng hồ đo, máy oxy và bộ chia oxy. Các bình Oxy và thiết bị y tế sẽ được cung cấp cho các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai và các huyện Gia Lâm, Đông Anh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

Ảnh minh họa.

Việc chuẩn bị oxy và thiết bị là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội. Đồng thời điều này cũng hỗ trợ cấp thiết cho công tác chăm sóc bệnh nhân COVID-19 của hệ thống bệnh viện, trạm y tế được thuận lợi hơn.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết: “Ở tại các quận huyện để phân bổ vận chuyển oxy kịp thời, chúng tôi đã giao cho Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam mỗi quận huyện sẽ bố trí 5 xe bán tải để vận chuyển ở các địa điểm khi cần, tại những địa điểm tiếp nhận, chỗ nào ô tô vào được thì xe bán tải sẽ vào tận nơi, đối với khu vực nhà dân sâu trong ngõ thì sẽ chuyển xe máy mang bình nhỏ đưa vào nơi cần”.

Tại các quận huyện thị xã, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố đã thành lập các trạm ATM Oxy cấp cơ sở và tập huấn quy trình, cách thức vận hành. Bệnh nhân F0 khi được chỉ định dùng bình Oxy sẽ được thanh niên tình nguyện, tình nguyện viên tổ hỗ trợ chăm sóc F0 tại địa phương vận chuyển từ các trạm Y tế tới tận nhà; 100% đoàn viên, tình nguyện viên tham gia Chương trình ATM Oxy tham gia các bộ phận như tổng đài, giao nhận thiết bị; vận chuyển, lắp đặt, thu hồi bình và vật tư y tế và được trang bị đầy đủ kiến thức, đồ bảo hộ, phương án an toàn phòng chống dịch.

Phan Thị Nga, Bí thư Đoàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận các bình oxy của thành đoàn Hà Nội, chúng em sẽ di chuyển các bình oxy tới trạm lưu động. Hiện ở khu vực xã có 50 bệnh nhân ở thể nhẹ, khi các bình oxy di chuyển về đó, vòng trong có lực lượng y bác sỹ, và đoàn thành niên, khi có các bệnh nhân có triệu chứng nặng thì sẽ đưa bình oxy tới và di chuyển bệnh nhân điều trị ban đầu”.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 tại nhà với tổng số hơn 400 bác sĩ và tình nguyện viên; huy động hàng nghìn nguyện viên tham gia nhập liệu, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà.

Ngọc Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động “Trạm ATM Oxy” tại Hà Nội