Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Ngọc Mai|24/07/2018 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chỉ trong 1 tuần, từ 16 đến 22/7, TP. Hà Nội tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 13 trường hợp sởi, 44 trường hợp tay chân miệng và 3 trường hợp ho gà.

Dù số ca sốt xuất huyết đã giảm nhưng người dân cũng không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch

Theo đó, Báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội ngày 23/7 cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, TP đã có gần 250 trường hợp sốt xuất huyết, 253 trường hợp sởi, 1.024 trường hợp tay chân miệng và 43 trường hợp ho gà. Riêng trong tuần từ 16 đến 22/7, TP. Hà Nội ghi nhận 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 13 trường hợp sởi, 44 trường hợp tay chân miệng và 3 trường hợp ho gà. Hầu hết các dịch bệnh đều có số ca mắc giảm so với các tuần trước đó và chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Đặc biệt, dịch sốt xuất huyết năm nay giảm nhiều so với cùng kỳ của năm 2017 (giảm 96,3%). Dù vậy, Sở Y tế vẫn cảnh báo đến người dân không được chủ quan với dịch, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng bệnh. Vì thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển nên các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó cần thực hiện tốt công tác tiêm chủng để chủ động phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng bệnh như: Sởi, ho gà, viêm não Nhật Bản…

Ngọc Mai


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết