Khu dân cư ở TP.Thủ Đức sống chung với nước ngập cả tuần

Linh Chi|05/11/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều người dân tại khu dân cư ở phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang chật vật sống chung với nước ngập. Người dân cho biết, họ phải sống chung với tình trạng ngập suốt 1 tuần này và có khả năng sẽ kéo dài thêm.

hem-tp.-td.jpg
Nước ngập tại hẻm đường số 41.

Ghi nhận tại một số con hẻm trên đường 41 (phường Hiệp Bình Chánh) bị ngập sâu gần đầu gối suốt cả tuần qua và ngập nặng nhất 2 ngày trở lại đây. Nhiều người hạn chế ra khỏi nhà do nước bẩn bủa vây.

Ông Nguyễn Văn Thành (50 tuổi, đường 41) cho biết muốn khu dân cư hết ngập thì con rạch tại khu vực phải rút bớt nước.

“Ngày nào cũng mưa và con rạch bị bịt kín rác, nước không thoát kịp gây ngập. Có hôm nước dâng tràn vào nhà làm hư hỏng đồ dùng sinh hoạt”, ông Thành nói và mong chính quyền sớm có giải pháp để giúp người dân.

Hẻm 17 đường Tam Bình (phường Hiệp Bình Chánh) cũng ngập tương tự suốt một tuần nay. Người dân đi làm, trẻ em đến lớp gặp nhiều khó khăn. Có nhà không nâng nền cũng bị nước cùng rác thải tràn vào.

ng Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, cho biết một số con hẻm trên đường số 41 bị ngập do mưa lớn và nước rút chậm.

hem-tphcm.jpg
Người dân ở trong nhà với tay để mua hàng do đường ngập.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phường xác định hệ thống thoát nước tại khu dân cư thoát ra rạch Đĩa. Tuy nhiên, đoạn cuối rạch này có 15 m cống bị tắc nghẽn do rác, nước không thoát kịp gây ngập. Một số hẻm trên đường Tam Bình cũng có hiện tượng thoát nước chậm khi mưa lớn.

“UBND phường Hiệp Bình Chánh đang phối hợp với người dân khảo sát và thuê đơn vị nạo vét đoạn cống tại rạch Đĩa”, ông Tuấn nói.

Ngoài ra, trên tuyến đường Tam Bình có hẻm 28 kết nối hệ thống thoát nước ra đường Tam Bình cũng có hiện tượng nước thoát chậm khi mưa lớn, đã được phường phối hợp các đơn vị khắc phục đến nay không còn hiện tượng ngập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu dân cư ở TP.Thủ Đức sống chung với nước ngập cả tuần