Kiên Giang: Tập kết rác ở vỉa hè gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phạm Anh|12/09/2022 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các hộ dân sinh sống tại đường Đinh Công Tráng, khu phố 2, phường Rạch Sỏi, Tp. Rạch Giá, phản ánh, cứ vào khoảng 15 giờ đến 19 giờ hàng ngày, lượng rác thải từ nhiều nơi trên địa bàn 02 phường Rạch Sỏi và phường Vĩnh Lợi tập kết về khu vực vỉa hè giáp nơi ở của họ.

9875-1662952412-kien-giang-diem-tap-ket.jpg
Rác thải được tập kết về khu vực vỉa hè giáp nơi ở của người dân, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Các hộ dân Bùi Thị Bé, Nguyễn Văn To, Trịnh Thanh Nga… sinh sống tại đường Đinh Công Tráng, khu phố 2, phường Rạch Sỏi, Tp. Rạch Giá, phản ánh, hơn 05 năm qua, cứ vào khoảng 15 giờ đến 19 giờ hàng ngày, lượng rác thải từ nhiều nơi trên địa bàn 02 phường Rạch Sỏi và phường Vĩnh Lợi tập kết về khu vực vỉa hè giáp nơi ở của họ. Ngày thường khoảng 20 – 30 thùng, trong đó có cả rác thải y tế của các phòng khám đa khoa, vào các ngày lễ Tết thì còn nhiều hơn.

Từ đó, nơi đây trở thành khu vực tập kết với đủ các loại rác dơ bẩn, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ cao về nguồn lây nhiễm dịch bệnh. Mặc dù ngay sau đó rác thải được xe ô tô thu gom rác tới chở đi, nhưng nước thải từ các thùng chứa rác tồn đọng tại địa điểm tập kết rác vẫn gây mùi hôi thối nồng nặc. Cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây cũng vì thế bị đảo lộn.

Ông Phạm Văn Tâm, ngụ tại xã Giục Tượng, cho biết, ông thường xuyên đi qua địa điểm trên, khi trời mưa thì còn đỡ, chứ trời nắng thì cả khu vực này bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Người dân trên địa bàn cho rằng, việc tập kết rác thải tại nơi tập trung dân cư đông đúc là không phù hợp, xem thường sức khỏe tính mạng của người dân, gây ô nhiễm môi trường, mất vẻ đẹp cảnh quan đô thị, gây bức xúc trong dư luận.

Chính vì vậy, họ đề nghị Công ty CP Phát triển Đô thị tỉnh Kiên Giang sớm nghiên cứu phương án khả thi di dời địa điểm tập kết thu gom rác tới địa điểm khác, trả lại môi trường trong lành cho người dân, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường đô thị xanh – sạch – đẹp và văn minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tập kết rác ở vỉa hè gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng