Kon Tum hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2018

Linh Lan (T/h)|24/05/2018 00:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 23/5, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Kon Tum phối hợp với Huyện đoàn Sa Thầy tổ chức Lễ mít tinh và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2018.

Đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường

Tuần Lễ nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”. Đây là mục tiêu hành động của toàn xã hội phải tham gia vào công tác bảo vệ nguồn nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Theo Ban tổ chức buổi lễ, trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, tỉnh ta xây dựng nhiều công trình cấp nước tập trung và nhỏ lẻ hợp vệ sinh, góp phần đưa tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 86,5%, tỷ lệ trường học có nước sạch hợp vệ sinh đạt 98%. Phong trào xanh -sạch – đẹp được các cấp, các ngành, các cơ quan và người dân hưởng ứng tích cực, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái ở địa phương.

Sau lễ mít tinh, các đoàn viên tham gia diễu hành bằng xe ô tô, mô tô truyền thông điệp “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”; đồng thời tham gia dọn vệ sinh xung quanh khu vực Trường PT Dân tộc nội trú và thị trấn Sa Thầy.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2018