Kon Tum: Xem xét việc đầu tư dự án Thủy điện Đăk Bla 3

Hoàng Anh|25/04/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum vừa có buổi làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan về đầu tư xây dựng Dự án Thủy điện Đăk Bla 3 (xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum).

Dự án Thủy điện Đăk Bla 3 do CTCP Đầu tư phát triển điện Chiến Thắng đề xuất. Theo báo cáo của nhà đầu tư, Dự án Thủy điện Đăk Bla 3 sẽ điều tiết nước theo chế độ ngày đêm với công suất lắp máy 8,6MW, cung cấp cho hệ thống điện của khu vực điện lượng trung bình 28,46 triệu kWh/năm…

Theo tính toán, lưu lượng nước lớn nhất qua nhà máy là 187 m3/s, lưu lượng đảm bảo phát điện là 0,54 m3/s và đã bố trí công trình xả dòng chảy tối thiểu đảm bảo nhu cầu sử dụng nước của hạ lưu. Đồng thời, nhà máy ngay sau đập nên trong quá trình triển khai dự án ít ảnh hưởng đến chế độ dòng chảy và hệ sinh thái của Sông Đăk Bla và khu vực hạ lưu.

Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan đã thảo luận, phân tích các vấn đề liên quan đến dự án như: Tác động tiêu cực ảnh hưởng đến nền văn hóa, du lịch, chất lượng môi trường không khí xung quanh, môi trường nước, môi trường đất và các rủi ro, sự cố ngoài ý muốn; ảnh hưởng các loại chất thải sinh hoạt, chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nguy hại; các vấn đề liên quan đến sạt lở, bồi lắng lòng hồ; ô nhiễm nước hồ chứa do phân hủy thảm thực vật; tác động do xói lở bờ và đáy sông sau cửa xả nhà máy; tác động đến hệ sinh thái, thủy sinh…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ghi nhận các ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc ảnh hưởng đến tác động môi trường đối với xây dựng Thủy điện Đăk Bla 3.

Ông Sâm đề nghị CTCP Đầu tư phát triển điện Chiến Thắng cần phân tích, làm rõ và thuyết minh các nội dung liên quan đến dự án Thủy điện Đăk Bla 3 như bảo đảm an toàn của đập, ảnh hưởng tác động về cảnh quan, đường giao thông, giải quyết công ăn việc làm cho người dân…, đảm bảo phù hợp gắn với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương và theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Xem xét việc đầu tư dự án Thủy điện Đăk Bla 3