Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 có thể tổ chức thành nhiều đợt

Hải Ngân|09/05/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên quan đến việc thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, sẽ tổ chức nhiều đợt thi nếu cần thiết.

Ngày 7/5, PGS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết Bộ đang phối hợp với Bộ Y tế, các địa phương để tính phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Quan điểm của Bộ GD&ĐT là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch”, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh và nói thêm tùy diễn biến của dịch bệnh, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định phương án tổ chức thi theo nguyên tắc: Tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi. Tại các điểm thi, khu vực thi bố trí các phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3 với các phương án phòng chống dịch phù hợp nhóm thí sinh này. Trong trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT phối hợp các địa phương tổ chức thêm đợt thi. Để thực hiện phương án này, Bộ GD&ĐT đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

Ảnh minh họa.

Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh trước mắt các địa phương, nhà trường thực hiện tốt các phương án phòng chống dịch, tổ chức dạy học, ôn tập với các hình thức linh hoạt, hiệu quả, ổn định tâm lý. Không lơ là và cũng không chủ quan để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021 và tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Chia sẻ thêm về đề thi, ông Trinh cho biết nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Phần kiến thức được tinh giản do tác động của Covid-19 sẽ không được đưa vào đề.

Tương tự năm ngoái, phần lớn câu hỏi trong đề sẽ ở mức độ cơ bản, cũng có số lượng hợp lý câu hỏi khó để phân hóa kết quả thi của thí sinh (nhất là đối với vùng điểm cao 9, 10). Để thí sinh thuận lợi khi làm bài, các câu hỏi trong đề được sắp xếp từ dễ đến khó.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được giao cho các địa phương tổ chức từ ngày 6/7 đến hết ngày 9/7, trong đó thí sinh làm bài thi trong 2 ngày, 1 ngày đến làm thủ tục dự thi, 1 ngày dự phòng. Năm ngoái, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên được chia làm 2 đợt.

Hải Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 có thể tổ chức thành nhiều đợt