Lâm Đồng: Phát hiện vụ phá rừng, hành hung người tố giác

Ánh Minh|10/07/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vào lúc 17h ngày 8/7, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm cùng Công an xã Lộc Phú đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ phá rừng trái pháp luật; đồng thời, xác minh, điều tra làm rõ hành vi hành hung công dân khi phản ánh phá rừng.

r.jpg
Số cây thông bị đốn hạ tại Tiểu khu 438A rừng cộng đồng xã Lộc Phú vừa bị đốn hạ.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 8/7, ông Lê Văn Ba (ngụ tại xã Lộc Phú) phát hiện nhiều cây thông tại Khoảnh 6, Tiểu khu 438A bị đốn hạ nên đã trình báo UBND xã Lộc Phú và Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm. Sau đó, ông Ba tới hiện trường những cây thông bị đốn hạ quay phim, chụp hình làm bằng chứng thì bị 3 người là Nguyễn Đức Dạo, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Chung Đức tới dùng mũ cối đánh vào đầu. Rất may Công an xã Lộc Phú đã có mặt kịp thời để can ngăn và xử lý.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm, qua kiểm tra ban đầu, có 8 cây thông tại Tiểu khu 438A bị đốn hạ, cắt khúc với 60 lóng gỗ thông. Hiện tại, số lượng lâm sản bị thiệt hại đang được Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm thống kê. Ngoài ra, còn có 20 gốc thông bị ken; trong đó, nhiều cây đã chết khô.

Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm cũng đã lập biên bản ghi nhận vụ đốn hạ và ken cây thông nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Công an xã Lộc Phú cũng đang làm việc với những người liên quan để xác minh, làm rõ hành vi hành hung công dân khi phản ánh vụ phá rừng nói trên. Qua đó, làm cơ sở báo cáo Công an huyện Bảo Lâm điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Phát hiện vụ phá rừng, hành hung người tố giác