Ô nhiễm môi trường

Lâm Đồng: Trên 10 tấn rác thải được thu dọn trên hồ Suối Vàng

Phúc An 22/08/2024 19:29

Đơn vị quản lý lòng hồ Đan Kia Suối Vàng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thu dọn trên 10 tấn rác thải trên hồ.

Thông tin từ Trạm quản lý, khai thác thủy lợi Đà Lạt-Lạc Dương cho biết, ngày 21/8, đơn vị này đã huy động cán bộ, nhân viên tiến hành thu gom, xử lý khoảng 10 tấn rác thải trên hồ Đan Kia Suối Vàng.

Tại đây, phần lớn các loại rác hữu cơ, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, vỉ xốp ươm giống cây, chai nhựa các loại được thu gom tập kết lên bờ để đưa đi tiêu huỷ.

ho-suoi-vang.jpg
Rác nổi thành mảng lớn trên mặt hồ Đan Kia-Suối Vàng

Tuy nhiên, đây mới là phương án giải quyết "phần ngọn" vì mỗi khi mưa lớn, rác từ các nhà vườn quanh hồ Đan Kia lại theo dòng nước tràn về hạ lưu (quay khu vực lấy nước của các nhà máy nước).

Để xử lý triệt để tình trạng này, cần có sự chung tay góp sức của chính quyền và người dân, nhất là người dân đang sinh sống và sản xuất nông nghiệp tại khu vực đầu nguồn của hồ.

Được biết, hồ Đan Kia Suối Vàng là hồ chứa nước chính cung cấp nguồn nước để xử lý nước sinh hoạt cho thành phố Đà Lạt và một phần huyện Lạc Dương. Thời gian qua, sau những cơn mưa lớn, rác thải tràn ngập khiến đơn vị xử lý nước sạch ở hồ này (nhà máy nước Đankia 1, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng) lo lắng.

Tình trạng rác thải và bùn đất đổ về hồ với số lượng lớn thời gian qua, gây khó khăn cho công tác vận hành xử lý nước sạch của nhà máy nước Đankia 1, ảnh hưởng đến môi trường và đe dọa chất lượng nguồn nước.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Lâm Đồng: Trên 10 tấn rác thải được thu dọn trên hồ Suối Vàng