Lạng Sơn: Cá chết nổi trắng hồ điều hòa trung tâm thành phố

Hạ Vy|29/03/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nước hồ Phú Lộc nhiều ngày nay chuyển màu, bốc mùi, cá chết trắng nổi từng góc hồ vừa mất mỹ quan thành phố vừa ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh, nhất là bán hàng ăn của nhiều hộ dân.

29-lson.png
Nước hồ Phú Lộc chuyển màu đen ngòm, bốc mùi tanh hôi và nổi bọt.

Hồ Phú Lộc nằm tại khu đô thị Phú Lộc IV, trải dài qua phường Vĩnh Trại và Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Đây là khu vực có mật độ dân cư khá cao, cũng là vị trí thuận lợi cho buôn bán và các dịch vụ ăn uống nhỏ. Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày nay nước hồ Phú Lộc chuyển màu, bốc mùi tanh hôi nồng nặc. Tại khu vực cửa cống dẫn nước vào hồ, có khá nhiều xác cá chết nổi trắng; nước hồ có màu đen đậm, nổi nhiều bọt khí...

29-ca-chet.png
Cá chết nổi trắng một góc hồ Phú Lộc.

Anh Phạm Đức Cường, người dân sống gần hồ Phú Lộc cho biết: “Tình trạng này diễn ra khá lâu rồi, tích tụ về hồ này nên gây nên tình trạng cá chết hàng loạt, nước đen như nước cống, bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi, ảnh hưởng đến đời sống bà con. Mùi hôi suốt ngày suốt đêm, cứ mở cửa ra là thấy. Cũng mong cơ quan chức năng để điều tra, xử lý triệt để tình trạng này cho bà con”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn cho biết: Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân và xem xét phương án xử lý.

Bài liên quan
  • 50 hộ dân ở thị xã Quảng Trị có nguy cơ mất "kế sinh nhai" vì Dự án tiềm ẩn ô nhiễm môi trường
    Lo ngại Dự án Đầu tư Bãi tập kết, chế biến, kinh doanh vật liệu xây dựng (cát, sỏi) của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Cẩm đi vào hoạt động trong thời gian tới tại khu vực Đập Trấm thuộc lòng hồ Nam Thạch Hãn, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị có nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến kế sinh nhai của mình. 50 hộ dân đang sinh sống, hành nghề đánh bắt tôm, cá, nuôi cá lồng bè tại lòng hồ Nam Thạch Hãn đã đồng loạt ký tên vào tờ trình cầu cứu chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Cá chết nổi trắng hồ điều hòa trung tâm thành phố