Lào Cai: Bàn giao 2 cá thể khỉ cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên

Minh Châu|16/05/2024 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiếp nhận 02 cá thể khỉ từ người dân trên địa bàn, lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên.

Ngày 15/5, Hạt Kiểm lâm Bảo Thắng đã tiếp nhận 02 cá thể khỉ từ người dân trên địa bàn và đã bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên. Đây là loài nằm trong Sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ.

ca-the-khi.jpg
02 cá thể Khỉ được gia đình anh Trương Văn Đào ở thôn Vàng, xã Xuân Giao bàn giao lại cho cơ quan chức năng của huyện Bảo Thắng. Ảnh: BLC

Theo đó, cùng ngày, anh Trương Văn Đào ở thôn Vàng, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai phát hiện có 2 cá thể Khỉ đến vườn của gia đình. Anh Đào đã bắt và bàn giao lại cho hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng.

Được biết cá thể khỉ này mang tên (Macacamulatta), con cái có trọng lượng 4 kg và con đực có trọng lượng 5 kg. Loài khỉ này là loài động vật rừng quý, hiếm nằm trong Phụ lục IIB. Nghị định số: 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm huyện Bảo Thắng đã phối hợp với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên hoàn thiện các thủ tục, bàn giao để Trung tâm chăm sóc, bảo tồn theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bàn giao 2 cá thể khỉ cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên