Lào Cai: Điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn ở cửa hàng gas tại Sa Pa

Tuấn Hưng|11/08/2021 12:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 11/8, một cửa hàng gas ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) bốc cháy dữ dội, từ bên trong phát ra nhiều tiếng nổ liên tục.

Khoảng 10h30 người dân ở đường Thạch Sơn, tổ hai, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa nghe thấy tiếng nổ lớn từ cửa hàng bán gas, khí hóa lỏng ở số nhà 244. Nhiều người trong cửa hàng chạy ra ngoài hô hoán, cầu cứu.

“Có hai em nhỏ mắc kẹt ở tầng hai, người mẹ sau khi chạy từ trong nhà ra phải trèo lên tầng hai nhà kế bên để bế các con thoát ra ngoài trước khi lửa bốc lên cao”, một nhân chứng nói và cho biết do cửa hàng bán gas nên không ai dám vào hỗ trợ vì sợ nổ.

Khu vực xảy ra vụ cháy

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cửa hàng gas, bên trong phát ra nhiều tiếng nổ. Lửa sau đó lan sang một khách sạn ba tầng và một nhà dân hai tầng nằm kế bên. Lực lượng chức năng phường Sa Pa tới hiện trường sơ tán người dân, tránh nguy hiểm khi lửa cháy lan và nổ khí gas.

Cảnh sát điều hai xe chữa cháy và nhiều chiến sĩ tới cứu hỏa. Đến 12h, ngọn lửa được khống chế, toàn bộ đồ đạc ở cửa hàng gas và hộ dân kế bên cháy rụi, cấu kiện nhà hư hại; ngọn lửa cũng đã cháy lan hai tầng của khách sạn.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân.

Tuấn Hưng

   
Bài liên quan
  • Hà Nội: Đề phòng cháy nổ dịp cối năm
    Moitruong.net.vn – Cuối năm, các hộ kinh doanh thường tập kết rất nhiều hàng hóa để chuẩn bị cung ứng dịp Tết Nguyên đán sắp đến, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao nếu không có biện pháp bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn ở cửa hàng gas tại Sa Pa