Lào Cai: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Sa Pa

Nguyên Lâm|30/04/2023 10:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đêm ngày 29 sáng 30/4, do không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn, ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường khu vực trung tâm thị xã Sa Pa.

Khoảng 21 giờ ngày 29/4, một trận mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường khu vực trung tâm thị xã Sa Pa, trong đó đường Lương Định Của ngập sâu khoảng 30 - 50 cm khiến nhiều phương tiện lưu thông qua đây bị chết máy.

Sa Pa hiện có hệ thống thoát nước khá tốt. Tuy nhiên, do mưa với lượng lớn trong thời gian ngắn nên dẫn đến việc ngập úng cục bộ.

mua-lu-1.jpg
Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Sa Pa

Theo thông tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, từ gần sáng 29/4 trở đi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa.

Đêm 29/4, mưa trên diện rộng tiếp tục trút xuống các khu vực trong tỉnh. Nhiều nơi có mưa vừa, một số nơi mưa to. Cụ thể, xã Kim Sơn 51 mm, xã Cam Cọn (Bảo Yên) 51,4 mm; xã Sơn Thủy (Văn Bàn) 53 mm; xã Gia Phú (Bảo Thắng) 51,8 mm; xã Tả Van (Sa Pa) mưa trội hơn 55,6 mm; xã Võ Lao (Văn Bàn) 58,6 mm... Thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng) mưa nhiều nhất 75,4 mm.

mua-lu-2.jpg
Trận mưa lớn "nhấn chìm", kéo đổ nhiều xe máy

Hiện không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định, vùng hội tụ gió trên cao suy yếu dần.

Dự báo ngày và đêm 30/4, thời tiết các địa phương tiếp tục diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh. Đến ngày 1/5, mưa giảm cả về lượng và diện, nhiệt độ tăng nhẹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Sa Pa