Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV: “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”

Trần Đức|01/03/2021 14:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV mang thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”  – Lễ hội của lòng nhân ái”, mỗi tình nguyện viên là niềm hy vọng to lớn, là cầu nối truyền tải ý nghĩa của công việc hiến máu cứu người tới cộng đồng.

VIDEO: Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV: “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid” do Viện Huyết học – Truyền máu trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức đã đã khai mạc tại Hà Nội.

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2021 phát biểu tại lễ khai mạc

Tham gia công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và tổ chức các hoạt động tại Ngày hội hiến máu lần thứ XIV là các tình nguyện viên đến từ 12 chi hội trên toàn thành phố Hà Nội. Đúng như thông điệp của chương trình “Lễ hội Xuân Hồng – Lễ hội của lòng nhân ái”, mỗi tình nguyện viên chính là niềm hy vọng to lớn, là cầu nối truyền tải thông điệp ý nghĩa của công việc hiến máu cứu người tới những người xung quanh.

Đây là cơ hội để những bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện, được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội. Đặc biệt, sự kiện kêu gọi cộng đồng hãy luôn biết yêu thương, sẻ chia với cuộc sống bằng việc tham gia hiến máu cứu người.

Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời góp phần thay đổi quan niệm của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn Thủ đô. Qua 13 năm tổ chức, lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được trên 85.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV diễn ra từ ngày 1/3 đến 7/3 tại Viện Huyết học – Truyền máu trung ương và ba điểm hiến máu cố định tại Hà Nội: 26 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân quận Thanh Xuân; ngõ 122 đường Láng quận Đống Đa. Ban Tổ chức dự kiến tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu. Lượng máu dự kiến tiếp nhận sẽ kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu để cung cấp cho gần 180 bệnh viện, cơ sở y tế của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại các điểm hiến máu, Ban Tổ chức đã chuẩn bị đủ các điều kiện để đón tiếp người tình nguyện đến tham gia hiến máu bảo đảm quy định, quy trình về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.

Trần Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV: “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”