Lỗ hổng an ninh tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh

Kế Hùng|05/03/2018 23:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc một người lạ vượt qua được các cổng an ninh để lên tận máy bay khiến mọi người phải giật mình. Đây là một lỗ hổng rất lớn của công tác bảo vệ an ninh an toàn cho chuyến bay.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Chiều 3/3, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN1265 từ sân bay quốc tế Vinh đi TP.HCM có một nam thanh niên đột nhập lên máy bay.

Nam thanh niên được phát hiện không có thẻ lên máy bay khi chuẩn bị đóng cửa máy bay. Ngay sau đó bị nhân viên hàng không giữ ở chân cầu thang, tiến hành lập biên bản xử lý.

Chuyến bay VN1265 có lịch bay từ 13h05 chiều 3/3 từ Vinh – TP.HCM. Trước sự cố trên, chuyến bay đã phải dừng lại khoảng 30 phút để xử lý.

“Mặc dù sự việc chưa để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng việc một người lạ vượt qua được các cổng an ninh để lên tận máy bay khiến mọi người phải giật mình. Đây là một lỗ hổng rất lớn của công tác bảo vệ an ninh an toàn cho chuyến bay.Câu hỏi được đặt ra là, tại sao người lạ lại có thể đột nhập lên máy bay như vào chỗ không người? Giả sử đó không phải là một thanh niên bình thường mà là một kẻ khủng bố thì sao. Chắc rằng hậu quả xảy ra sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Để xảy ra vụ việc, trước hết trách nhiệm thuộc về Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Vinh và một số cá nhân đã lơ là, không giám sát tốt các vị trí của mình . Vì vậy, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Vinh cần rút kinh nghiệm và có các biện pháp thắt chặt an ninh hơn nữa.

Trao đổi với PV, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh Hoàng Văn Thư cho biết sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã vào cuộc, tiến hành họp, xem xét trách nhiệm cụ thể  từng cá nhân, tập thể để đưa ra hình thức xử lý.

Căn cứ quy định của hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc  sẽ xử phạt  mỗi nhân viên an ninh bị phạt 10 triệu đồng và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng; nhân viên làm thủ tục hàng không bị phạt 4 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy trình công việc, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng…

Ông Phan Kim Thìn, Giám đốc bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết người  thanh niên  đột nhập lên máy bay tại sân bay Quốc tế Vinh tên là Lê Ngọc T trú tại  thành  phố Vinh ( Nghệ An ). Bệnh nhân T trước đây có khám điều trị ngoại trú theo đơn thuốc tại bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Kế Hùng

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗ hổng an ninh tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh