Lo sạt lở đe dọa, người dân Trà Leng sơ tán trước khi bão số 10 đổ bộ

Hải Anh|05/11/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước khi bão số 10 đổ bộ, hàng trăm người dân xã Trà Leng – nơi xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng do ảnh hưởng của bão số 9, được sơ tán đến nơi an toàn.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền xã Trà Leng tổ chức lực lượng, đưa nhiều hộ dân thuộc diện có nguy cơ sạt lở cao của 3 thôn trên địa bàn xã đi sơ tán. “Sau vụ sạt lở khiến 22 người chết và mất tích ở nóc Ông Đề, thôn 1, người dân Trà Leng lo sợ nếu bão số 10 đổ bộ vào đất liền sẽ gây mưa to, tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở cao.

Do đó, chính quyền địa phương chủ động sơ tán các hộ dân có nhà cửa không kiên cố, nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, đến tránh trú bão tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng”, ông Dũng nói và thông tin thêm, việc sơ tán sẽ gấp rút hoàn thành trong sáng mai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Thầy Nguyễn Đức Sơn, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng, cho biết nhà trường đã chuẩn bị 8 phòng, có sức chứa đến 200 người để người dân vào ở trú bão.

Người dân xã Trà Leng, nơi có nguy cơ sạt lở được sơ tán lên trường học để tránh bão 

Theo ghi nhận, đến chiều cùng ngày, chính quyền xã Trà Leng đã tổ chức lực lượng, đưa nhiều hộ dân thuộc diện có nguy cơ sạt lở cao của 3 thôn trên địa bàn xã đi sơ tán và đưa các hộ dân có nhà cửa không kiên cố, nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, đến nơi tránh trú bão tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng trước khi bão số 10 ập vào.

Ông Lê Đình Lực, cán bộ xã Trà Leng, cho biết hiện địa phương vận động, tổ chức di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở ở ba thôn đến 12 điểm an toàn như trường học, nhà dân kiên cố.

“Việc di dời này sẽ thực hiện trước 11h trưa ngày 4/11, chúng tôi cũng đã bố trí lương thực, thực phẩm, cộng với sự hỗ trợ của các đoàn từ thiện sẽ cơ bản đáp ứng được cho hàng trăm hộ dân đến khi qua bão số 10” – ông Lực nói thêm.

Liên quan đến vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra vào chiều 28/10 tại nóc Ông Đề khiến 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người chết và mất tích, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tìm thấy 8 thi thể nạn nhân. Còn lại 14 người vẫn đang được lực lượng cứu nạn tích cực tìm kiếm ở khu vực hiện trường và trên sông Leng, lòng hồ sông Tranh 2.

Hải Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo sạt lở đe dọa, người dân Trà Leng sơ tán trước khi bão số 10 đổ bộ