Lùi thời hạn sử dụng vắc xin ComBe FIVE tới tháng 8/2018

Yến Anh|27/04/2018 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, thời điểm triển khai sử dụng loại vắc xin ComBe FIVE được lùi tới tháng 8/2018.

>>>Hết tháng 5, Việt Nam dừng lưu hành vắc xin Quinvaxem 5 trong 1

Vắc xin mới ComBe FIVE sẽ được triển khai trên toàn quốc vào tháng 8/2018

Bà Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vắc xin mới ComBe FIVE sẽ được triển khai trên quy mô nhỏ ở 4 tỉnh Hà Nam, Bình Định, Kon Tum, Đồng Tháp vào tháng 6, triển khai trên toàn quốc vào tháng 8/2018.

Theo bà Hồng, việc thay đổi thời gian là để bên cung ứng vắc xin có đủ thời gian dán nhãn, làm các thủ tục hành chính, thủ tục thông quan. Cùng với đó, phía Việt Nam cũng có thêm thời gian để kiểm định kỹ lưỡng loại vắc xin mới này.

Như vậy, từ nay đến tháng 8, vắc xin Quinvaxem vẫn được tiêm miễn phí cho trẻ dưới một tuổi. Hiện lượng vắc xin Quinvaxem vẫn đủ cung cấp cho chương trình trong tháng 5 và tháng 6. Sang tháng 7, một số tỉnh tiêm cuối tháng có thể sẽ thiếu nhưng không đáng kể.

ComBe FIVE là loại vắc xin 5 trong 1 được lựa chọn để thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng do Ấn Độ sản xuất và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành ở Việt Nam từ tháng 5/2017.

Yến Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời hạn sử dụng vắc xin ComBe FIVE tới tháng 8/2018