Lý do Hà Nội bất ngờ dày đặc sương mù

Minh Lâm|11/08/2023 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sương mù xuất hiện vào buổi sáng sớm khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Thủ đô Hà Nội bị bao phủ và gây hạn chế tầm nhìn người tham gia giao thông.

Sáng ngày 11/8, nhiều người bất ngờ khi thấy Hà Nội xuất hiện lớp sương mù dày khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Lý giải về nguyên nhân hiện tượng trên, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho rằng đêm qua (10/8) và sáng sớm nay, miền Bắc có mưa, mưa rào. Những cơn mưa đêm đã để lại lượng ẩm trong không khí lớn nên sáng nay tạo ra lớp sương mù.

ha-noi.jpg
Sương mù dày đặc tại Hà Nội vào sáng ngày 11/8. Ảnh: L.P

Mặt khác, hiện nay, ở miền Bắc đã vào Thu. Vì thế, hiện tượng sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện như sáng hôm nay là một nét đặc trưng của mùa Thu miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sương mù là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí sát bề mặt trái đất, làm giảm tầm nhìn ngang xuống dưới 1 km.

Thông thường sương mù màu trắng, nhưng ở một số khu vực có thể có màu vàng đục hay xám.

Mù là hiện tượng khí tượng do những hạt nước rất nhỏ lơ lửng trong không khí thành một màn khá mỏng màu xám, bao phủ cảnh vật, làm giảm tầm nhìn xuống dưới 10000 m, nhưng vẫn còn trên 1000 m.

Do đó, hiện tượng sương mù dày đặc hôm nay 11/8 ở Hà Nội không phải là do ô nhiễm.

Bài liên quan
  • Long An tích cực, chủ động ứng phó với El Nino
    Hiện tượng El Nino được dự báo sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Trước tình hình này, ngành Nông nghiệp tỉnh Long An đang tích cực chuẩn bị các phương án để ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do Hà Nội bất ngờ dày đặc sương mù