Mất VSATTP, người dân rỉ tai nhau “Ăn thì chết từ từ mà không ăn thì chết ngay”

Thắng Nam (t/h)|24/05/2017 01:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)- “Ăn thì chết từ từ mà không ăn thì chết ngay” là câu nói cay đắng nhưng không thể phủ nhận độ đính xác trong một xã hội mà vấn đề ATTP nhiễu nhương như hiện nay.

Tại chợ Thủ Đức HCM hiện đang thực hiện quy trình quản lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm nhưng chưa ai dám khẳng định tất cả rau, củ kinh doanh tại chợ đều an toàn. Bởi lẽ ban quản lý chợ không thể biết người trồng sử dụng phân bón gì, dùng thuốc bảo vệ thực vật ra sao.

Các tiểu thương kinh doanh rau thì lấy lý do “người trồng nói rau, củ cung cấp sao thì bán vậy, đâu biết chứa thuốc này thuốc nọ. Thực trạng này có thể thấy rau, củ có an toàn hay không phụ thuộc vào người trồng. Để giải quyết vấn đề này cần xây dựng quy định nghiêm cấm thực phẩm không nguồn gốc, không hóa đơn vào chợ. Bên cạnh đó, các chợ đầu mối cũng cần xây dựng trạm giao dịch để kiểm tra, kiểm soát hàng hóa

Các cấp chính quyền cũng cần lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của dân, báo chí về vi phạm ATTP và xử lý nghiêm, kịp thời. Bên cạnh đó, tôn vinh và khen thưởng cá nhân phát hiện, cung cấp thông tin về sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất VSATTP, người dân rỉ tai nhau “Ăn thì chết từ từ mà không ăn thì chết ngay”