Miền Bắc có thể đón không khí lạnh dịp Tết Nguyên đán 2024

Nhật Trịnh|28/01/2024 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo xa về xu hướng thời tiết dịp Tết Nguyên đán, cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc khả năng đón rét nhưng ít nguy cơ xảy ra rét đậm, rét hại. Trong khi đó, Nam Bộ có thể nắng nóng cục bộ.

Thông tin được đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tại Hội thảo về tình hình khí tượng thủy văn năm 2024.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, giai đoạn gần và trong Tết từ 6-12/2/2024 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), không khí lạnh có khả năng hoạt động ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh.

thoi-tiet-tet-nguyen-dan.jpg
Ảnh minh họa

Vì vậy thời tiết dịp Tết có khả năng xuất hiện rét nhưng ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại như đợt rét đang diễn ra ở miền Bắc và miền Trung. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ trong dịp gần và trong Tết Nguyên đán có thể xuất hiện mưa rải rác nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn diện rộng.

Tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết dịp Tết phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo. Riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Dù vậy, chuyên gia khuyến cáo đề phòng các đợt không khí lạnh trong tháng 2 có thể gây rét đậm, rét hại trên diện rộng và nguy cơ xảy ra băng tuyết ở khu vực vùng núi cao Bắc Bộ.

Đồng thời, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc trong mùa đông xuân 2023-2024 xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm. Nhận định về xu thế thời tiết năm 2024, Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết hiện tượng El Nino (pha nóng) còn duy trì đến tháng 4 với xác suất trên 90%.

Sau đó, El Nino suy yếu và có khoảng 60% cơ hội chuyển sang pha trung tính giai đoạn tháng 5-7 và khoảng 50-60% khả năng chuyển sang La Nina vào cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc có thể đón không khí lạnh dịp Tết Nguyên đán 2024