Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Hoàng Lâm|13/04/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một đợt không khí lạnh sẽ di chuyển xuống phía Nam gây mưa rào và dông cho toàn khu vực Bắc Bộ.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (13/4), các tỉnh, thành miền Bắc ngày nắng, đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Khu vực miền Nam nắng nóng, có nơi đến 34 độ C.

Dự báo khoảng 2-3 ngày tới, một đợt không khí lạnh sẽ di chuyển xuống phía Nam gây mưa rào và dông cho toàn khu vực. Trong mưa giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa có thể kéo dài đến khoảng ngày 17/4 sau giảm mưa chỉ còn tập trung chủ yếu tại khu vực Tây Bắc vào đêm và sáng.

Trong ngày 13/4, thủ đô Hà Nội là thành phố duy nhất trên cả nước có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao (4.2 – 7.0). Trong khi đó, các tỉnh/thành trên
cả nước đều ở ngưỡng cao đến rất cao (7.4 – 10.5), đặc biệt Nha Trang, Cà Mau và Cần Thơ có thởi điểm ở mức nguy hiểm (10.6 – 10.7).

Dự báo ba ngày tiếp theo, Bắc Bộ ở ngưỡng rất cao (9.0 – 10.0) trong ngày 14/4 và giảm xuống trung bình ở hai ngày tiếp theo. Trung Bộ và Nam Bộ chủ yếu duy trì chỉ số UV cực đại tiềm năng ở mức nguy gây hại rất cao (8.0 – 11.0).

Hoàng Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh