Miền Bắc sắp đón không khí lạnh rất mạnh vào giáp Tết, trời chuyển mưa rét

Minh Lâm|02/02/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 8/2, miền Bắc có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc đón rét, nhiều nơi xuất hiện rét đậm.

khong-khi-lanh.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng 7-8/2, một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác. Từ 8/2, miền Bắc có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, khoảng 8/2 có mưa, mưa rào rải rác; trời chuyển rét.

Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, miền Bắc trời rét, nhiều nơi xuất hiện rét đậm.

Trước mắt, từ 2-6/2, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 26-28 độ. Riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 2-3/2, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét.

Cũng thời gian này, từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Các khu vực khác từ Đà Nẵng trở vào duy trì đêm không mưa, ngày nắng, Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 2-3/2 có sương mù, mưa phùn, nhiều mây, nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-25 độ. Từ 4-6/2, Hà Nội duy trì thời tiết nhiều mây, không mưa, riêng 5/2 có thể có mưa rào, nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt giảm sâu, nhiệt độ trong ngày dao động từ 16-19 độ. Trong hai ngày 9-10/2 (ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết), Hà Nội không mưa, trời rét đậm với nhiệt độ trong ngày dao động từ 14-17 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh rất mạnh vào giáp Tết, trời chuyển mưa rét